• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Ngụ ngôn tình yêu

Ngụ ngôn tình yêu

Làn mưa bụi, nhẹ nhàng vương vất mà làm ướt áo ai. Người ấy cũng thế, nhẹ nhàng xâm chiếm, chỉ đến khi lòng nặng trĩu xuống thì mới biết ta đã ngấm sâu nhường nào.

border
Một lần ôm

Một lần ôm

Người ta nói rằng, một cái ôm tốt hơn hẳn trăm, nghìn lời nói. Có thể Bạn chưa quen, nhưng hãy thử ôm ai đó một lần xem. Và điều đó sẽ tuyệt vời biết mấy khi đúng khi ai đó đang rất cần một chiếc ôm ấm áp.

border
Tình yêu là điều Chúa giấu kín

Tình yêu là điều Chúa giấu kín

Trái tim ta làm việc suốt cả ngày. Thấy nói mỗi ngày trái tim ta đập khoảng 108639 nhịp. Lượng máu nó bơm mỗi ngày có khi đến cả chục triệu tấn ấy chứ đùa. Khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trời là 149.600.000 km, còn quãng đường máu chảy trong cơ thể ta mỗi ngày lại là 270.312.000 km.

border
Cơ thể

Cơ thể

Cơ thể ta là một ngôi nhà ta thuê trọn gói. Hết thời hạn thuê, ta sẽ phải hoàn trả nó. Lúc đó, việc bảo tu là điều tất yếu. cơ thể là gì? Đấy chính là ngôi nhà bạn đang sống. Tri thức, linh hồn chỉ có giá trị khi nó nằm trong một cơ thể khỏe mạnh.

border
Giới và giới tính

Giới và giới tính

Giới tính là chỉ về Đực - Cái, Nam - Nữ, tức là giới tính sinh học, cấu tạo cơ thể, nó khác với bản dạng giới. Bản dạng giới là nhận thức, cảm nhận của bản thể về giới tính của mình, tức là họ cho rằng "tôi là nam", hay "tôi là nữ"...

border
Cộng và trừ

Cộng và trừ

Sống một ngày Là thêm một ngày vào những ngày đã sống Là bớt đi một ngày trong những ngày sẽ sống. Thời gian được thêm vào, ấy là Thanh xuân Thời gian bị trừ đi, đấy là Lão niên. Khiêm tốn là được thêm Kiêu ngạo sẽ bị bớt

border
Để mỹ đức mãi nở hoa

Để mỹ đức mãi nở hoa

Người xưa ví “nhẫn nhịn” như một loài hoa quý, được nuôi dưỡng trong tâm của mỗi người, có thể thành tựu những điều lớn lao mỹ diệu cũng như có thể hóa giải thù hận. Nhẫn nhịn là biểu hiện của sự khoan dung, của tính kiên trì vượt lên tất cả để chiến thắng bản thân mình.

border
1, 2, 3 ... 18 19 20 ... 99 100 101  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.