• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Tên gọi các thể loại truyện giữa tiếng Việt và Tiên Hàn.

Tên gọi các thể loại truyện giữa tiếng Việt và Tiên Hàn.

Thần thoại, chữ Hán viết là 神話, là những câu chuyện của, hoặc về các vị thần tiên, không phải về người phàm. Tiếng Tiên, Hàn giống ta, gọi là 신화, chữ Hán cũng là 神話, tức thần thoại.

border
Tự tôn

Tự tôn

Trong quá trình trưởng thành, cây tre phải trải qua nhiều giai đoạn kết đốt trên thân mình. Và nếu không có những đốt ấy, liệu một cái cây mảnh mai như vậy có thể mọc cao được như thế không?

border
Văn hóa thần truyền: Chữ Vận

Văn hóa thần truyền: Chữ Vận

VẬN là vần của âm thanh, âm nhạc; là phong thái dáng dấp trang nhã theo quy luật của cái Đẹp. Nhìn vào Vận có thể thấy linh hồn của sự vật: "Người Thơ phong vận như thơ ấy "(Xuân đầu tiên, Hàn Mặc Tử). Kiều của Nguyễn Du thấy Đạm Tiên trong mơ:

border
Lời hay

Lời hay

Aaron McKie, cựu cầu thủ bóng rổ đã nói câu rất hay (tiếng Anh là bản gốc) Hằng ngày Ông tôi đi bộ 10 dặm đi làm. Bố tôi đi bộ 5 dặm. Tôi đang lái con Cadillac, con trai tôi lái Benz Mercedes, cháu tôi chắc sẽ lái Ferrari. Nhưng chắt tôi chắc sẽ lại phải đi bộ.

border
Nhà Búp tặng sách nhân Ngày sách và Văn hóa đọc

Nhà Búp tặng sách nhân Ngày sách và Văn hóa đọc

Ngày hội Sách và Văn hoá đọc lần thứ 2 đã và đang diễn ra sôi nổi trên mọi miền đất nước. Đây là luồng gió mới thổi lên không khí đọc và chia sẻ những cảm nhận, những thông tin về sách, gửi tặng sách cho các thư viện trường học, việc từ khá lâu đã nhiều phần trầm lắng.

border
Tam Thanh

Tam Thanh

Ở phía Đông Bắc của Seoul có quả núi được mệnh danh là chấn sơn (鎭山, 진산) có tên là Bắc Nhạc Sơn (北岳山, 북악산). Dưới chân núi ấy có một khu có tên là Công viên Tam Thanh (三淸公園, 삼청공원).

border
Trang Chu Hồ Điệp

Trang Chu Hồ Điệp

Trước có lần Trang Chu tôi nằm mộng thấy mình hóa bướm. Là con bướm vui vẻ. Tùy ý, vui vẻ bay lượn đó đây. Không hề biết mình là Trang Chu nữa. Rồi bỗng tỉnh dậy, ngạc nhiên thấy mình chẳng là Trang Chu đây sao.

border
1, 2, 3 ... 25 26 27 ... 99 100 101  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.