• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Đôi điều suy ngẫm

Đôi điều suy ngẫm

Vật cực tất phản, khổ tận cam lai, Tái Ông thất mã, sự tất quy chính...đấy là những lời nói về hung cát dữ lành. Ta nên đối xử với hung cát, dữ lành ấy thế nào?

border
Không hơn không kém

Không hơn không kém

Con người ta thường hay nghĩ trên thế gian này họ là khổ nhất. Như kiểu coi cơn cảm cúm mà họ đang bị còn nghiêm trọng hơn cả bệnh ung thư người khác đang gánh vậy.

border
Thang máy và tại sao

Thang máy và tại sao

Tại sao có nhiều người vào thang máy, bấm số tầng xong là đứng luôn ở đấy, sát ngay bảng phím? Thậm chí thấy người khác phải luồn tay sát qua bụng, ngực mình để bấm phím tầng mà vẫn cứ kệ không nhích bớt cái thân ra?

border
Thói quen sống sáng suốt

Thói quen sống sáng suốt

Khi nhiều lời . Nếu nói nhiều thì kiểu gì ta cũng buông lời thừa thãi. Tai ta sinh ra vốn khó đóng, nhưng miệng thì ta có thể ngậm lại tùy ý.

border
12 điều cần luôn ghi nhớ

12 điều cần luôn ghi nhớ

1/ Không thể thay đổi được quá khứ 2/ Các ý kiến không xác định thực tế của bạn 3/ Hành trình của mỗi người là khác nhau 4/Các phán xét không phải về bạn 5/ Cả nghĩ sẽ dẫn đến buồn phiền

border
Diễn đạt

Diễn đạt

Có câu: diễn đạt ngôn từ khó hiểu một cách không cần thiết cũng là một dạng bạo lực. Thế mới biết những người tu hành theo tôn giáo (học kinh sách), những người học triết (học khái niệm), các nhà khoa học (học định nghĩa, định lý) khổ như thế nào.

border
Nỗi niềm nơi nhân thế

Nỗi niềm nơi nhân thế

Người Hàn tổng kết là nếu một người thọ 80 tuổi thì họ dành 26 năm để ngủ, 21 năm để làm việc, 9 năm để ăn uống nhưng chỉ có 20 ngày để cười (80을 살면 26년 잠자고, 21년 일하고 9년 먹고 마시지만 웃는 시간은 겨우 20일 이랍니다).

border
1, 2, 3 ... 26 27 28 ... 98 99 100  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.