• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Lý do tồn tại

Lý do tồn tại

Không có sự sống nào tồn tại mà không có lý do cả. Vạn vật tồn tại trên thế gian này đều có lý do để chúng nên tồn tại. Ngay cả khi Bạn nhìn có vẻ khiếm khuyết, hay thấy có vẻ như thừa thãi ở chốn nhân gian này thì điều đó cũng không làm giá trị của Bạn khác đi.

border
Lời cầu nguyện

Lời cầu nguyện

Một con tàu đang lênh đênh trên biển thì gặp bão to và bị đắm. Chỉ có hai trong số những thủy thủ trên tàu đủ sức bơi đến một hòn đảo gần đó.

border
"Hành động" chính là "tấm lòng"

"Hành động" chính là "tấm lòng"

Chỉ hành động của họ mới thể hiện con người họ. Việc an ủi bố mẹ, người yêu, bạn bè bằng lời suông, rồi mong họ hiểu cho lòng mình, cái đó là rất vớ vẩn.

border
Mở Mang Tầm Mắt

Mở Mang Tầm Mắt

Câu chuyện bắt nguồn từ một đoạn trong một chương có tên “Thu Thuỷ” (làn nước mùa thu) trong cuốn sách Trang Tử. Trong đoạn văn, Bắc Hải Long Vương đã liên tưởng tới

border
Gần quá lại chẳng biết quý

Gần quá lại chẳng biết quý

Một ngày nọ, khi trời đã tối, có một người muốn nấu cơm nhưng bếp lại không có lửa. Thế nên, dù đã tối, tay cầm đèn leo lét, anh ta lặn lội sang làng bên để xin mồi lửa.

border
Mạnh khỏe và hạnh phúc

Mạnh khỏe và hạnh phúc

Mạnh khỏe và hạnh phúc 1. Thế nào gọi là mạnh khỏe? Chạy 100m trong 15 giây, thế gọi là khỏe chăng? Co xà được 100 cái, thế gọi là khỏe chăng? Không phải vậy. Không ốm đau mới chính là khỏe mạnh.

border
Thần thông

Thần thông

Có một đệ tử hỏi Đức Phật Thích Ca rằng: Ngài có thần thông và từ bi, vì sao vẫn còn nhiều chúng sinh chịu sầu khổ vậy? Phật rằng: Ta tuy có sức thần thông, nhưng bốn điều vẫn không thể thực hiện được

border
1, 2, 3 ... 30 31 32 ... 99 100 101  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.