• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Chuyện tay trái tay phải

Chuyện tay trái tay phải

Có một anh chàng tên Đậu, ngay từ khi chào đời đã bị gọi là ngốc, nhưng được cái tính tình lương thiện, vì thế mọi người rất quý mến.

border
Dung nhẫn

Dung nhẫn

Truyện rằng, có một lão thiền sư đang tản bộ trong tự viện, chợt thấy bên góc tường có một chiếc ghế, vừa nhìn liền biết ngay có vị hòa thượng nào đó vi phạm quy định trèo tường ra ngoài.

border
Sức mạnh của sự im lặng

Sức mạnh của sự im lặng

Ta cầu cho những vì sao mang nỗi buồn của Người ấy đi Ta cầu cho những đóa hoa sẽ khiến trái tim Người ấy trở lên đẹp đẽ Ta cầu cho niềm hy vọng sẽ lau hết đi những giọt nước mắt của Người ấy

border
Khi ta ghét ai đó

Khi ta ghét ai đó

Khi ta ghét ai đó, một cách vô thức, ta trở nên giống người đó. Như ngay cả một người con dâu hận bà mẹ chồng trái nết, sau một thời gian, cô ấy trở nên giống hệt mẹ chồng mình.

border
Không cầu mà được

Không cầu mà được

Trong cuộc sống sa vào vật chất, con người sẽ thường bị mê hoặc, không thanh tỉnh. Khi người ta càng có tâm chấp nhất vào nó thì lại càng lo lắng mà nhìn không rõ được bản chất và tình thế của sự vật, sự việc.

border
Lòng biết ơn

Lòng biết ơn

Trong cuộc sống hiện tại, chúng ta luôn luôn coi nhẹ những gì chúng ta đang có, cho rằng đó là lẽ tự nhiên, những gì bản thân không có lại oán trách số mệnh không công bằng,

border
Chuyện con lừa

Chuyện con lừa

Một người cha và con trai đang cưỡi lừa trên đường. Một người qua đường bình phẩm họ, nói rằng: “Hai người tàn nhẫn đến nhường nào! Nhìn xem con lừa đáng thương mệt mỏi làm sao.”

border
1, 2, 3 ... 35 36 37 ... 99 100 101  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.