• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Dục vọng

Dục vọng

Cổ nhân có câu: điều đáng sợ nhất trên cõi đời là dục vọng. Dục vọng làm mờ mắt con người, che mất cả cái tình, cái lý; dục vọng gây ra những điều bất nghĩa, bất thiện, bất lương.

border
Tam thiên đại thiên thế giới

Tam thiên đại thiên thế giới

Đức Phật Thích Ca đã từng giảng số thế giới có trong vũ trụ này nhiều hơn tất cả số hạt cát trên thế gian cộng lại. Có thuyết thì ghi là Phật chỉ so sánh với số cát sông Hằng (Hằng hà sa số) thôi.

border
5 loại tâm cần phải bỏ

5 loại tâm cần phải bỏ

Đừng nghi ngờ gì vào việc mình đang làm, đường mình đang đi, điều mình đang nghe và những thứ như suy nghĩ, khả năng phán đoán của mình, năng lực của mình và sự tôn quý của bản thân.

border
Mọi sự tại Tâm

Mọi sự tại Tâm

Chỉ là đeo thêm cái kính, vậy mà thế giới mờ đục đã trở nên sắc nét hơn. Thế giới bị nhìn mờ đục vậy cũng đâu phải là lỗi của thế giới.

border
Phép tu tập

Phép tu tập

Nói về phép tu tập của Phật giáo, thiên kinh vạn tự đều quy về 3 chữ Giới - Định - Huệ. Sống và tu phải có khuôn phép. Nếu nhân gian có Pháp luật thì tu hành có Giới luật. Giới là ranh giới, là giới hạn người tu hành không được phép vượt, phạm.

border
Cộng và trừ

Cộng và trừ

Sống một ngày Là thêm một ngày vào những ngày đã sống Là bớt đi một ngày trong những ngày sẽ sống. Thời gian được thêm vào, ấy là Thanh xuân

border
Nhân duyên

Nhân duyên

Tuy Nhân Duyên vốn là bởi gặp mà thành Nhưng nếu muốn nên Duyên thì cũng tự tạo Duyên được Bởi thời gian quá ít để ta thể hiện đủ đầy Và bởi cuộc sống quá ngắn để ta yêu cho hết dạ

border
1, 2, 3 ... 38 39 40 ... 99 100 101  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.