• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Chiếc bình thức tỉnh

Chiếc bình thức tỉnh

Một ngày kia, Khổng Tử đến tham quan một ngôi miếu cổ của nước Chu và thấy một cái bình. Khổng Tử hỏi người trông coi miếu: “Đây là bình gì?”

border
Lòng biết ơn

Lòng biết ơn

Chuyện kể rằng: một hôm, có người hỏi một ông lão, mặt trăng và mặt trời cái nào quan trọng hơn. Ông lão suy nghĩ một hồi lâu, rồi trả lời: “Là mặt trăng, mặt trăng quan trọng hơn.”

border
Nói về cây

Nói về cây

Muốn trở thành đại thụ, đừng nhìn vào thấp bé của cỏ mà so bì, tốc độ sinh trưởng của cỏ mà so với cây, thì đương nhiên ai cũng thấy được cỏ tăng trưởng rất nhanh chóng, nên chỉ sau vài năm,

border
Bão đã tan

Bão đã tan

Bão đã tan. Cái cây bị nghiêng ngả trong bão hỏi cái cây đang đứng vững chãi bên cạnh về bí quyết sinh tồn. Cái đó đơn giản mà.

border
Quan tâm đến cha mẹ

Quan tâm đến cha mẹ

Sau này sẽ chu đáo. ​Sau này sẽ chăm cha mẹ mạnh khỏe hơn. Chẳng hiểu sao chúng ta lại cứ luôn thức tỉnh muộn màng như thế, rằng thể hiện hiếu đạo đâu chỉ bằng vật chất.

border
Nhân sinh cảm ngộ: Không cầu mà được

Nhân sinh cảm ngộ: Không cầu mà được

Ở trong một ngôi chùa cổ trên núi có một vị lão hòa thượng và tiểu hòa thượng sinh sống. Hôm ấy, trong chùa không còn một chút dầu đèn nào, vì vậy vị lão hòa thượng liền gọi tiểu hòa thượng lên và nói: “Con hãy cầm bát xuống dưới núi mua một chút dầu.”

border
Đôi điều về hạnh phúc

Đôi điều về hạnh phúc

Ngày xửa ngày xưa, tại một ngôi làng nọ có một gia đình bá hộ nổi tiếng giàu có nhất vùng. Người người nể phục, nhà cao cửa rộng, đồng ruộng thì mênh mông bát ngát, thẳng cánh có bay, gia súc thì từng đàn, lúa chất đầy bồ,

border
1, 2, 3 ... 44 45 46 ... 99 100 101  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.