Chuyện hai cái hạt cây

Chuyện hai cái hạt cây
Hai hạt cây nằm cạnh nhau trên mảnh đất màu mỡ kia. Hạt đầu tiên luôn ước ao: ”Tôi muốn lớn lên! Tôi muốn đâm rễ sâu vào lòng đất. Tôi mơ thấy mình đang nở hoa báo hiệu mùa xuân. Tôi muốn cảm thấy tia nắng ấm áp của mặt trời và các giọt sương trên cánh hoa!”.





CHUYỆN HAI HẠT CÂY

 

Hai hạt cây nằm cạnh nhau trên mảnh đất màu mỡ kia. Hạt đầu tiên luôn ước ao: ”Tôi muốn lớn lên! Tôi muốn đâm rễ sâu vào lòng đất. Tôi mơ thấy mình đang nở hoa báo hiệu mùa xuân. Tôi muốn cảm thấy tia nắng ấm áp của mặt trời và các giọt sương trên cánh hoa!”. Thế rồi, Hạt cây thứ nhất lớn lên. Nó đã có một cuộc sống khó khăn, nhọc nhằn trong lòng đất nhưng rồi cuối cùng, hạt cây hoàn thành ước nguyện của mình là trở thành một bông hoa đẹp. Bông hoa đẹp gọi mùa xuân về cho muôn loài và bản thân nó được tận hưởng một cuộc sống thần tiên với cảnh tượng thù thắng, mỹ diệu của ánh nắng mặt trời ấm áp và sự dịu dàng tinh khiết của những giọt sương đêm.

 

Hạt cây thứ hai thì trái lại, luôn thổ lộ: ”Ôi, Tôi sợ quá. Nếu tôi đưa rễ xuống lòng đất, tôi không biết có những gì ở đó. Nếu tôi mọc ra phần thân cây mảnh mai, chúng có thể bị gió làm gãy. Và nếu nở hoa, chúng có thể bị hái mất. Vì vậy, tôi thà chờ đến lúc an toàn hơn. Hạt thứ hai chờ đợi, chờ đợi với tâm thái an dật. Có một con gà đi qua đã mổ hạt cây cho vào bụng. 

 

Thế đấy. Câu chuyện thật đơn giản và dễ hiểu. Nếu bạn có ước mơ trong đầu về những điều tốt đẹp, hãy tiến hành ngay với nó. Bước nhỏ đầu tiên bạn thực hiện sẽ tạo sự khác biệt lớn. Bạn có thể có những khó khăn trong suốt quá trình hiện thực hóa ước mơ, nhưng đó chính là sự lựa chọn của bạn và kết quả là bạn giống như một người tu Phật đạt được chính quả trong quá trình phản bổn quy chân, bạn sẽ tìm được đường trở về nhà của mình nơi Thiên trượng. Hãy biết ước mơ và hiện thực hóa ước mơ của mình. Nếu bạn chỉ chờ đợi trong vỏ bọc hoàn hảo, trong tâm an dật, không chịu rèn luyện và tu sửa hay cứ giữ tâm lo lắng về các khó khăn phải đối mặt, bạn sẽ trì trệ và ước mơ của bạn sẽ chết dần. Khi ấy, Bạn sẽ kết thúc sinh mệnh của mình trong tăm tối, giống như hạt cây thứ hai phải kết thúc đời mình trong cái diều gà mà thôi.

 

Theo THN