Đôi điều suy ngẫm về cuộc sống và tình yêu

Đôi điều suy ngẫm về cuộc sống và tình yêu
Yêu là gì á? Thế này nhé, khi nhìn thấy áo đẹp, ta nghĩ ngay đến họ, đấy chính là yêu. Rồi khi thấy đồ ăn ngon, lại ước giá như được cùng ăn với họ, hay thấy cảnh đẹp thì lại ước giá như được cùng ngắm với họ, hoặc khi có điều gì tốt lành xảy ra thì ước có họ ở cạnh.

 

1. Suy ngẫm về cuộc sống


Oscar Wilde có một câu rất giống suy nghĩ của Lão Tử, rất Đạo. Câu đó hay. Nhưng quan trọng hơn là nó đúng.

Everyone may not be good, but there's always something good in everyone. Never judge anyone shortly because every saint has a past and every sinner has a future.
 

모든 사람이 선하지 않을지도 모르지만 무두에게 언제나 선한 무언가가 있다. 누군가를 섣불리 판단하지마. 성인에게도 과거가 있고, 죄인에게도 미래가 있기때문이다.

Có thể không phải ai cũng tốt đẹp, nhưng luôn có điều gì đó tốt đẹp trong bất cứ ai. Đừng bao giờ vội vã phán xét người khác bởi vị thánh nào cũng có một quá khứ và kẻ tội đồ nào cũng có một tương lai.

Image may contain: text that says 'here is the 'bad' here is the 'good' here is the 'bad' that is in the 'good' here is the 'good' that is in the 'bad' here is life'

2. Yêu là gì?

Nói về Yêu, trong tiểu thuyết Gái ngoan (착한 여자) của nữ tác giả Gong Ji Young (공지영) có đoạn:

Yêu là gì á? Thế này nhé, khi nhìn thấy áo đẹp, ta nghĩ ngay đến họ, đấy chính là yêu. Rồi khi thấy đồ ăn ngon, lại ước giá như được cùng ăn với họ, hay thấy cảnh đẹp thì lại ước giá như được cùng ngắm với họ, hoặc khi có điều gì tốt lành xảy ra thì ước có họ ở cạnh. Đấy, thế gọi là yêu đấy.

Bảo là yêu rồi, đấy tức là khi trong đầu luôn ám ảnh suy nghĩ rằng "Giời kia giờ mà sụp thì kiểu gì hắn cũng lao ngay đến với mình".

사랑이 뭐냐고? 그거 말이야 좋은 옷 보면 생각나는 거 그게 사랑이야. 맛있는 거 보면 같이 먹고 싶고 좋은 경치 보면 같이 보고 싶은 거. 좋은 거 있을 때 여기 그 사람이 있었으면 좋겠다 생각하는 거. 그게 사랑인 거야

사랑한다는 것은 "지금 하늘이 무너지면 그 사람 달려와줄 거다" 생각하게 하는 거다.

 

 

Dương Chính Chức