Khi thiên sứ xuất hiện

Khi thiên sứ xuất hiện
Thiên sứ thật sự có tồn tại không? Đã làm người, ai nấy đều hy vọng có được một thiên sứ theo sát bên mình, trong thời khắc nguy nan có thể trợ giúp thuận lợi vượt qua nguy khốn.


KHI THIÊN SỨ XUẤT HIỆN


Thiên sứ thật sự có tồn tại không? Đã làm người, ai nấy đều hy vọng có được một thiên sứ theo sát bên mình, trong thời khắc nguy nan có thể trợ giúp thuận lợi vượt qua nguy khốn. Nói thực chứ các bạn không cần phải tìm đâu xa, thiên sứ đang ở ngay cạnh và là người sẵn lòng giúp đỡ bạn, bởi thiên sứ cũng phải mang thân người để xuất hiện vì là thân là thần tiên họ không thể tùy tiện hiện ra ở nhân gian.


Như vậy ai muốn có được sự quan tâm của thiên sứ thì chỉ cần có một trái tim lương thiện, ở đâu cũng luôn cân nhắc đến người khác, cái tâm ấy chính là tâm của một vị thiên sứ, điều đó khiến bạn chẳng khác nào thần tiên cả. Đạo lý rất đơn giản, bạn giúp người khác, người khác mới giúp lại bạn; bạn đối xử với người khác tốt, người khác mới đối xử với bạn tốt.


Có đôi khi, bạn vừa mới giúp đỡ một người bị hư xe trên đường, một hôm nào đó khi chính mình cũng lâm phải tình cảnh đó, rồi như một điều thần kỳ sẽ có người đến trước mặt, giúp bạn vượt qua khó khăn; bạn vừa mới nhường chỗ cho một cụ già trên xe buýt, hôm sau cha mẹ của bạn cũng được đối đãi tượng tự. Có phải là trùng hợp không? Hẳn là không phải rồi, chính là thiên sứ phái người đến giúp bạn đó, bởi vì bạn có một trái tim lương thiện, bởi vì thiên sứ chỉ thích thiên sứ.


Người xưa có câu: “Một niệm thiện lành, cát thần phù trợ; một niệm ác ôn, quỷ ma theo gót; biết được điều này có thể sai khiến được quỷ thần”.


Người xưa nói “cát thần”, dùng ngôn ngữ phương Tây mà nói, không phải là nói đến thiên sứ sao? “Tâm tồn thiện niệm”, trong tâm còn có thiện niệm, không phải chính là thiên sứ hay tiêu chuẩn của một người tốt sao? Xem ra người xưa đã giảng rõ đạo lý này rồi, chỉ là chúng ta chưa nhận ra, hoặc là cho rằng người xưa là kẻ ngu muội nên không coi trọng mà thôi.


Mỗi người đều muốn mỗi ngày trôi qua hạnh phúc, thì mọi chuyện đều cần cân nhắc đến người khác, luôn suy nghĩ cho người khác; làm thiên sứ của người khác, thì cũng được sự quan tâm của thiên sứ, cũng sẽ được Thần Phật bảo hộ.


Theo THN