Bộ tranh mới của Bảo Khanh

Bộ tranh mới của Bảo Khanh
Trong thời gian nghỉ học ở nhà vì đại dịch, nghệ sĩ nhí Bảo Khanh (15 tuổi) đã vẽ nhiều bức tranh. Đây là thể loại tranh thịnh hành ở các nước phương tây trong những năm gần đây, và đây có lẽ là nghệ sĩ đầu tiên vẽ loại tranh này ở Việt Nam. Khác với các loại tranh vải truyền thống





Trong thời gian nghỉ học ở nhà vì đại dịch, nghệ sĩ nhí Bảo Khanh (15 tuổi) đã vẽ nhiều bức tranh. Đây là thể loại tranh thịnh hành ở các nước phương tây trong những năm gần đây, và đây có lẽ là nghệ sĩ đầu tiên vẽ loại tranh này ở Việt Nam. Khác với các loại tranh vải truyền thống, các hình vẽ trong tranh được vẽ “ngược”, có nghĩa là dùng nét vẽ giới hạn không gian màu nền được sơn trên vải để tạo hình.



Mỗi bức tranh có một chủ đề khác nhau với rất nhiều chi tiết nối tiếp nhau phản ánh tư duy trừu tượng của tác giả. Đôi khi các nét vẽ nổi lên dường như tách khỏi nền vải sơn tạo ra sự lung linh huyền ảo nên còn được gọi là tranh 3D. Người thưởng thức không ngừng khám phá ra các chi tiết mới, ý nghĩa mới khắc họa trong tranh mỗi lần ngắm tranh. Mặc dù được giới hạn trong khuôn khổ của kích thước tranh truyền thống, sức tưởng tượng của người xem tranh không hề bị giới hạn bởi khối lượng chi tiết, sức sáng tạo và khả năng kết nối tư duy với tác giả. Mỗi bức tranh là một tác phẩm nghệ thuật duy nhất, vì chính tác giả cũng không vẽ lại được tới bức thứ hai.




Với những ai đang muốn chế ngự cái tâm vọng động của mình thì có thể coi thể loại tranh này là một công cụ hỗ trợ hữu ích. Nó nhắc nhở người xem tranh về sự phức tạp và mãnh liệt của các luồng suy nghĩ trong tâm trí họ. Tiếp theo việc để cho tâm trí được thảnh thơi nghỉ ngơi trên con đường diệt ngã, thì các dòng tư duy này liên tục nảy sinh, liên tục phát triển, tuôn trào, tìm mọi cách đưa họ ra khỏi sự tập trung cần thiết.



Một bức tranh nhỏ sẽ là một lời nhắc nhở về nhiệm vụ của chúng ta là phải luôn tỉnh táo phát hiện và nhổ tận gốc cái thói quen cố hữu của tâm thức. Nếu ta để cho một cái hạt nhỏ hơn hạt vừng rơi vào khe đá, nó sẽ trở thành một cái cây cổ thụ với bộ rễ khỏe tới mức có thể làm tan cả một núi đá.    
 

Để tìm hiểu thêm về thể loại tranh này, các bạn có thể liên hệ với nghệ sĩ nhí Bảo Khanh theo địa chỉ email nugent.ted8@gmail.com