Nơi lòng ta luôn mãi hướng về

Nơi lòng ta luôn mãi hướng về
Có một nơi mà lòng ta luôn mãi hướng về, thân ta luôn không muốn rời xa. Nơi ấy là nơi chứa chan bao kỉ niệm ngọt ngào. Nơi ấy là nơi lưu giữ những kí ức không thể nào quên. Đến mức mà dù có đi bất cứ nơi nào trên trái đất này, có ở bất cứ nơi nào trong vũ trụ này, thì tâm trí ta vẫn không thể nào nguôi ngoai, vẫn mãi ghi dạ tạc lòng,

Có một nơi mà lòng ta luôn mãi hướng về, thân ta luôn không muốn rời xa. Nơi ấy là nơi chứa chan bao kỉ niệm ngọt ngào. Nơi ấy là nơi lưu giữ những kí ức không thể nào quên. Đến mức mà dù có đi bất cứ nơi nào trên trái đất này, có ở bất cứ nơi nào trong vũ trụ này, thì tâm trí ta vẫn không thể nào nguôi ngoai, vẫn mãi ghi dạ tạc lòng, vẫn mãi hướng về. Đó chính là nơi ta sinh ra, nơi ta gọi là nhà, là quê, là mảnh hồn xưa, nơi thân thương và gần gũi vô cùng. Vì thế mà trong tâm trí ta, lúc nào cũng ngân lời ca: Quê hương mỗi người chỉ một, như là chỉ một mẹ thôi....

 

‘Xuất phát từ cảm xúc yêu quê, nhớ quê, nhớ ngày xưa da diết đó, tiến sĩ kinh tế Đặng Thế Truyền đã tâm huyết và trí tuệ cho ra mắt bộ tranh “Nơi lòng ta luôn mãi hướng về”. Trang Mỹ thuật Nhà Búp xin hân hạnh được giới thiệu với các bạn 5 tác phẩm trong bộ tranh vô cùng trân quý này.

 

* TÁC PHẨM AO LÀNG

 

 

Ao làng trăng tắm mây bơi. Nước trong như nước mắt người tôi yêu" (Hoàng Tố Nguyên).Tác phẩm "Ao làng", với chất liệu sơn dầu trên toan được tiến sĩ Đặng Thế Truyền thể hiện, với cảm hứng sáng tác từ hai câu thơ này của nhà thơ Hoàng Tố Nguyên.



* TÁC PHẨM CÂU CÁ AO THU

 

Tác phẩm: "Câu cá ao Thu", chất liệu sơn dầu. Lấy cảm hứng từ bài "Thu Điếu" của Nguyễn Khuyến:

Ao thu lạnh lẽo nước trong veo

Một chiếc thuyền câu bé tẻo teo

Sóng biếc theo làn hơi gợn tí

Lá vàng trước gió khẽ đưa vèo

Tầng mây lơ lững, trời xanh ngắt

Ngõ trúc quanh co, khách vắng teo

Tựa gối ôm cần lâu chẳng được

Cá đâu đớp động dưới chân bèo


* TÁC PHẨM ĐƯỜNG VỀ QUÊ NGOẠI

 


Tác phẩm: "Đường về quê ngoại". Chất liệu sơn dầu. Cảm hứng từ những lần về thăm quê ngoại, đi dọc theo con mương đã gần cạn hết nước. Phong cảnh thật tĩnh mịch, yên bình.


* TÁC PHẨM MẶT TRỜI CỦA MẸ EM NẰM TRÊN LƯNG

 

Tác phẩm " Mặt trời của mẹ, em nằm trên lưng". chất liệu acrylic trên toan. Cảm hứng từ hai câu thơ "Mặt trời của bắp thì nằm trên đồi, Mặt trời của mẹ, em nằm trên lưng." của nhà thơ Nguyễn Khoa Điểm.



* TÁC PHẨM VỀ NHÀ



Tác phẩm "Về nhà", chất liệu sơn dầu trên toan. Cảm hứng từ những chú rùa biển bé xíu, chào đời trên cát nhưng hối hả về biển cả, căn nhà yên bình của chúng.