Thành viên đầu tiên của Nhóm Văn Búp trở thành Hội viên Hội Nhà Văn Việt Nam

Thành viên đầu tiên của Nhóm Văn Búp trở thành Hội viên Hội Nhà Văn Việt Nam
Tháng 11/2020, sau thành công của đêm thơ nhạc Thu 9 và lễ mừng trang mạng nhabup.vn tròn 1 tuổi, Nhà Búp lại đón nhận tin vui. Đó là việc Chị Bùi Thị Biên Linh, thành viên đầu tiên của của Nhóm Văn Búp trở thành hội viên Hội Nhà văn Việt Nam.


(Ảnh: Chị Bùi Thị Biên Linh nhận quyết định là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam)


Tháng 11/2020, sau thành công của đêm thơ nhạc Thu 9 và lễ mừng trang mạng nhabup.vn tròn 1 tuổi, Nhà Búp lại đón nhận tin vui. Đó là việc Chị Bùi Thị Biên Linh, thành viên đầu tiên của Nhóm Văn Búp, trở thành hội viên Hội Nhà văn Việt Nam. Chị cũng là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam đầu tiên tại tỉnh Bình Phước.


Sáng 20-11, Tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Văn học Hội nhà văn Việt Nam năm 2020 và kết nạp Hội viên Hội nhà văn Việt Nam. 26 nhà thơ, 20 nhà văn, 6 nhà lý luận phê bình văn học và 2 nhà biên dịch đã được kết nạp đợt này.


Đáng chú ý, có những địa phương gọi là “ vùng trắng” vì chưa có hội viên hội nhà văn như Bình Phước, năm nay vinh dự có đại diện đầu tiên là chị Bùi Thị Biên Linh - Hội viên Hội VHNT Bình Phước. 


Bùi Thị Biên Linh (Biên Linh), sinh năm 1964, tại  Đông Hưng Thái Bình. Năm 1976 Biên Linh là thành viên của nhóm “Búp trên cành”. Với bút danh Sóng Biển, chị là một trong những “nhà văn nhí” được tỉnh Thái Bình tuyển chọn tham dự lớp “Năng khiếu sáng tác văn học” do Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Thái Bình tổ chức, một mô hình đầu tiên trong cả nước.


Sau ngày giải phóng miền Nam, chị Biên Linh theo gia đình vào Phước Long, Bình Phước lập nghiệp. Tại đây, chị trở thành giáo viên dạy văn THPT, hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bình Phước. Chị hiện là tác giả của 5 tập thơ và văn, trong đó có tập thơ “Ý nghĩ ban mai” và bút ký “Gửi lại dấu yêu” được giải thưởng của Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam năm 2017 và 2019, cùng nhiều giải thưởng văn chương uy tín khác.


Sau nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, hiện chị Bùi Thị Biên Linh đã nghỉ hưu và có nhiều thời gian dành cho sáng tác văn chương. Được biết hiện nay chị được mời cộng tác và là trưởng đại diện báo Văn học Nghệ thuật – (tờ báo của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam) tại Bình Phước.


(Nhóm Văn Búp đang đọc thời báo Văn học Nghệ thuật)

 


Được kết nạp Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam là vinh dự rất lớn đối với chị Biên Linh, Nhóm Văn Búp và tỉnh Bình Phước.


Bùi Lan Anh