Hoa tay

Hoa tay
Hoa tay là gì? Nó không chỉ là gờ, vân tay giúp ta cầm nắm vật, hay giúp ta thấm nước bọt và đếm tiền, hay giúp ta dùng nó để cảm nhận sự mịn màng của vật thể khác. Nó còn là thông tin về mỗi cá nhân. Nhiều lắm.


HOA TAY


Hoa tay là gì? Nó không chỉ là gờ, vân tay giúp ta cầm nắm vật, hay giúp ta thấm nước bọt và đếm tiền, hay giúp ta dùng nó để cảm nhận sự mịn màng của vật thể khác. Nó còn là thông tin về mỗi cá nhân. Nhiều lắm. 


Tục ngữ có câu 1 hoa nghèo, 2 hoa giàu, 3 hoa 4 hoa bán đậu hũ, 5 hoa 6 hoa mở hiệu cầm đồ, 7 hoa 8 hoa làm quan, 9 hoa 10 hoa thanh nhàn phúc phận. 


Có bài viết về hoa tay, đăng nhiều trên mạng và không có tác giả cụ thể. Chưa rõ đúng sai thế nào nhưng ta cứ đọc xem người ta nói về mình có đúng hay không. 


1. Nếu Bạn có 1 hoa tay


- Nếu ở tay trái: Bạn có tính kiên định, tố chất tâm lí tốt, là người làm việc lớn, nhưng đôi khi rất cố chấp, khăng khăng làm theo ý mình. Trong cuộc sống, có thể bạn dễ gặp phải cản trở không vượt qua được, nhưng bạn luôn có thể đứng dậy đi tiếp ngay sau khi thất bại. Trong tình cảm, bạn là con người nồng nhiệt, chân thành. 


- Nếu ở tay phải: Bạn hoạt động độc lập và có năng lực lãnh đạo. Vào những lúc đặc biệt, bạn có thể không từ một thủ đoạn nào. Trong cuộc sống, nhất định bạn gặp nhiều thành công, đặc biệt rất thu hút người khác giới. 


2. Nếu Bạn có 2 hoa tay


- Cùng trên 1 tay: Bạn có những quan hệ xã hội tốt bởi tính tình ôn hòa, thân thiện, song đôi khi thiếu tầm nhìn xa. Tuy thế đừng lo bởi những lúc khó khăn sẽ luôn có quý nhân phù trợ cho bạn. 


- Nằm trên cả 2 tay: Những ai sở hữu hoa tay như vậy thường phóng khoáng, hay hiếu kì. Do đó làm việc gì thường dục tốc bất đạt.


3. Nếu Bạn có 3 hoa tay


- Cùng trên 1 tay: Bạn là người thông minh, chịu khó, là lãnh đạo tầm trung. Trong gia đình, bạn luôn là trụ cột vững chắc, luôn đối xử tốt với vợ hoặc chồng, con cái và những người thân của mình. 


- Nằm trên cả 2 tay: Kiểu hoa tay này rất ít gặp. Nó cho thấy bạn có vận mệnh tốt, là người có tiềm chất toàn năng, chỉ cần thiên thời địa lợi là có thể đảm nhận mọi loại công việc. Trong công việc lẫn tình cảm, bạn luôn cân bằng giữa cảm tính và lý trí. Mẫu người này là đối tượng hôn nhân lý tưởng. 


4. Nếu Bạn có 4 hoa tay


- Cùng trên 1 tay: Luôn muốn là trung tâm của vũ trụ, tuy bên ngoài cởi mở nhưng nội tâm thì cô đơn. Là người theo chủ nghĩa hoàn hảo, nên trong tình yêu gặp trắc trở. 


- Nằm trên cả 2 tay: Kiểu này rất hiếm gặp. Bạn là người thấu tình đạt lý, có tài, có tướng, rất được lòng những người xung quanh. Trong tình yêu, mọi chuyện đều suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió. Những người này thường phù hợp với ngành nghề liên quan đến viết lách. 


5. Bạn có 5 hoa tay


- Cùng trên 1 tay: Bạn có cá tính mạnh mẽ, không bao giờ hài lòng với hiện tại, nên có rất nhiều chuyện không như ý. Nhưng trong tình yêu, bạn không đòi hỏi cao. Những ai có 5 hoa tay cùng 1 tay nên hợp tác với những người có 1 hoặc 2, 3, 4 hoa tay mới có thể vạn sự thuận lợi. 


- Nằm trên cả 2 tay: Bạn lương thiện, biết nghĩ cho người khác, hiền lành, giỏi chịu đựng. Sự nghiệp và cuộc sống của bạn sẽ khởi sắc từ lúc trung niên trở đi. Trong tình yêu, bạn có xu hướng thần tượng đối phương của mình. 


6. Bạn có 6 hoa tay


- Tay trái nhiều hơn tay phải: Khi còn nhỏ bạn thường gặp khó khăn, lận đận nhưng sau thời thanh niên, vận khí dần tốt lên. Bạn hay có suy nghĩ kì quái, nhiều khi có ý xấu. Yêu cầu của bạn đối với người khác giới cũng rất mâu thuẫn, vừa thấp nhất, vừa cao nhất. Những người này được khuyên nên phát triển sự nghiệp tại quê nhà. 


- Tay trái ít hơn tay phải: Bạn hay xử lý mọi việc theo cảm tính, bất nhất, vừa tự tin và vừa tự ti. Trong công việc, bạn phải nhờ sự giúp đỡ từ bên ngoài mới có thể thành công. Bù lại, hôn nhân lại bình ổn, hạnh phúc. 


- Trái 3 phải 3: là người rộng rãi, thích tưởng tượng, nội tâm lo lắng, thiếu cảm giác an toàn. Trên thực tế, số mệnh của bạn tốt, chỉ là hay buồn lo vô cớ thôi. Nếu gọi là buồn thì là việc trong tình yêu lại không được như ý. 


7. Bạn có 7 hoa tay


- Tay trái nhiều hơn tay phải: Là người sống nội tâm, tính tình hơi khó chịu, luôn kiên trì bền bỉ phấn đấu cho mục tiêu của mình. Do đó, tương lai công thành danh toại nhưng cũng vì thế mà quên đi cuộc sống riêng của mình. Người này nên quan tâm đến người yêu và gia đình nhiều hơn một chút. 


- Tay trái ít hơn tay phải: Là người nhạy cảm nên bạn có thể rõ nhiều chuyện như lòng bàn tay, chỉ là không biểu lộ ra. Bạn tuy hòa đồng và thân thiện với mọi người, nhưng sẽ phát sinh mâu thuẫn nếu gặp người khác giới không hợp. Tìm được ý trung nhân là một quá trình dài và khó khăn với Bạn. 


8. Bạn có 8 hoa tay


- Tay trái nhiều hơn tay phải: Bên ngoài tỏ vẻ hòa nhã nhưng kỳ thực lại là người rất hay xoi mói, rồi thoắt vui thoắt buồn. Thành công như cái bóng, theo đuổi thì không đến, hững hờ thì lại đến. Là người mơ mộng, thiếu thực tế trong chuyện yêu đương. 


- Tay trái ít hơn tay phải: Kiểu hoa tay này cho thấy bạn có lòng tự trọng lớn, có chí khí. Vận khí luôn luôn không tốt bằng những người xung quanh, nhưng chỉ cần nỗ lực, bạn sẽ đạt thành công vượt mặt những người có vận khí tốt hơn mình rất nhiều. Trong tình yêu, bạn rất cố chấp và bảo thủ. 


- Trái 4 phải 4: Là người lương thiện. Trước thời trung niên, vận khí không tốt, nên bạn cần phải có sự giúp đỡ của người có một hoa tay mới có thể biến vận xui thành vận may. Trong tình yêu, bạn hay tưởng tượng nhiều hơn là thực hiện. 


9. Có 9 hoa tay


- Tay trái nhiều hơn tay phải: Bạn nhiệt tình, tích cực, có khả năng lý giải mọi vấn đề. Ngoài ra, bạn giỏi về ứng biến, có năng lực tổ chức hoạt động. Những người này luôn muốn người khác làm theo ý mình, không thích chạy theo đám đông. 


- Tay trái ít hơn tay phải: Người có hoa tay kiểu này là hình mẫu lí tưởng để yêu. Bạn có tư tưởng cấp tiến, luôn đi trước thời đại. 


10. Có 10 hoa tay


- Bạn là người lương thiện nhưng cố chấp, bên ngoài thì kiên cường nhưng bên trong lại yếu đuối. Gặp thuận lợi và thành công từ trung niên trở đi. Hầu hết những người có 10 hoa tay đều có được thành tích trong nghệ thuật. Bạn là người đa tình, một khi yêu là yêu rất say đắm. 


11. Không có hoa tay nào


- Tuýp người thẳng thắn, lương thiện. Thích vùi đầu trong công việc, làm việc gì cũng đến nơi đến chốn. Vận khí đến với bạn thời trung niên. Trong tình cảm, yêu ghét rõ ràng đến thái quá, cực đoan.


- Theo phân tích của khoa học: Tính cách của người 10 hoa tay và người không hoa tay là bổ sung cho nhau: một người cương một người nhu, một người chủ động một người bị động, đến với nhau là thập toàn thập mỹ. Tình duyên của người 10 hoa tay và người không có hoa tay giống như được trời định nhưng họ phải chịu nhiều khó khăn mới đến được với nhau.


Dương Chính Chức (th)