• dau-title
  • Trang văn
  • cuoi-title
Một lần ôm

Một lần ôm

Người ta nói rằng, một cái ôm tốt hơn hẳn trăm, nghìn lời nói. Có thể Bạn chưa quen, nhưng hãy thử ôm ai đó một lần xem.

border
Sống chậm lại

Sống chậm lại

Một chàng thanh niên trẻ và thành đạt đang ngao du trên phố bằng chiếc xe Jaguar mới. Anh ta đi khá nhanh nhưng vẫn tò mò quan sát mấy đứa trẻ con đang ném thứ gì đó từ bãi đỗ xe. Bất chợt…

border
Hãy sống thảnh thơi

Hãy sống thảnh thơi

Nhà ta ở chẳng cần quá to. Đủ để nghe thấy tiếng cười, tràn đầy hạnh phúc và ấm áp là được. Tiền gửi ngân hàng chẳng cần quá nhiều. Đủ để phụng dưỡng cha mẹ khi về già là được.

border
Nhân sinh cảm ngộ: Không cầu mà được

Nhân sinh cảm ngộ: Không cầu mà được

Ở trong một ngôi chùa cổ trên núi có một vị lão hòa thượng và tiểu hòa thượng sinh sống. Hôm ấy, trong chùa không còn một chút dầu đèn nào, vì vậy vị lão hòa thượng liền gọi tiểu hòa thượng lên và nói: “Con hãy cầm bát xuống dưới núi mua một chút dầu.”

border
Bàn về việc dạy con

Bàn về việc dạy con

Tôi từng đọc ở đâu đó rằng: mọi đứa trẻ cần được đối xử như nhau và tôi rất thích những ông bố bà mẹ không cuống lên mắng mỏ hay so sánh con mình với những đứa trẻ khác khi con chưa giỏi, nhất là vào những dịp cuối kì hay cuối năm học.

border
Nhẫn nhịn

Nhẫn nhịn

Chắc ai cũng biết câu chuyện ồn ào này. Nữ diễn viên Miruna Magar của Nepal đã tát và sỉ nhục một nhà sư vì cho rằng nhà sư cố tình đụng chạm cơ thể cô. Nhà sư không thanh minh, chỉ cúi đầu xin lỗi.

border
Đời là những cuộc gặp

Đời là những cuộc gặp

Có thể nói rằng việc gặp ai, khi nào và ở đâu đều là khoảnh khắc hết sức quan trọng của cuộc đời. Những cuộc gặp thực sự quan trọng đối với cuộc đời chúng ta.

border
1, 2, 3 ... 38 39 40 ... 89 90 91  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.