• dau-title
  • Trang văn
  • cuoi-title
Nhẫn nhịn

Nhẫn nhịn

Chắc ai cũng biết câu chuyện ồn ào này. Nữ diễn viên Miruna Magar của Nepal đã tát và sỉ nhục một nhà sư vì cho rằng nhà sư cố tình đụng chạm cơ thể cô. Nhà sư không thanh minh, chỉ cúi đầu xin lỗi.

border
Đời là những cuộc gặp

Đời là những cuộc gặp

Có thể nói rằng việc gặp ai, khi nào và ở đâu đều là khoảnh khắc hết sức quan trọng của cuộc đời. Những cuộc gặp thực sự quan trọng đối với cuộc đời chúng ta.

border
Đôi điều về cây

Đôi điều về cây

Muốn trở thành đại thụ, đừng nhìn vào thấp bé của cỏ mà so bì, tốc độ sinh trưởng của cỏ mà so với cây, thì đương nhiên ai cũng thấy được cỏ tăng trưởng rất nhanh chóng, nên chỉ sau vài năm,

border
Bốn pháp nhân sinh

Bốn pháp nhân sinh

Có sinh ắt có tử. Cái gì có hình tướng ắt sẽ bị diệt. Hãy sống trong cõi đời này và xác định rằng Ta rồi cũng chết. Tùy vào độ tuổi mà mức độ cảm nhận về cái chết khác nhau.

border
Món quà của đứa út

Món quà của đứa út

Nhà nọ có 8 anh chị em. Đến một ngày, cả nhà làm mừng thọ 60 tuổi cho người mẹ vốn một mình nuôi 8 người con trai gái ấy. Tất cả các con đều thành danh ngoài xã hội, chúng mang rất nhiều quà mừng sinh nhật lần thứ 60 của mẹ mình.

border
Khoảng cách vừa đủ giữa người với người.

Khoảng cách vừa đủ giữa người với người.

Bởi tại những người mà ta ghét, tại những người làm ta chán, tại những người đã từ chối ta nên chúng ta đều tụt rơi về mặt đất.

border
Về sự hàm ân và báo ân

Về sự hàm ân và báo ân

Trong cuộc sống, ai giúp cho ta bát cơm, tấm áo, cắc bạc, đồng tiền… Ta phải biết ơn, mang ơn và phải tìm cách trả ơn. Không thể vong ân bội nghĩa.

border
1, 2, 3 ... 40 41 42 ... 90 91 92  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.