• dau-title
  • DƯƠNG CHÍNH CHỨC
  • cuoi-title
Ăn mày và khất thực

Ăn mày và khất thực

Trong một bộ phim về Đức Phật Thích Ca, thấy Đức Phật nói về Bố thí; ý chính là: - Đi khất thực là một biện pháp để có được sự khiêm cung, an tịnh. Ý này nghĩa là dám xin miếng ăn từ người khác, bất kể họ sang hay hèn hơn mình chính là

border
Đính thiên lập địa

Đính thiên lập địa

Đính thiên lập địa (tiếng Hán 顶天立地; tiếng Hàn정천립지 - đính thiên lập địa) Ở đây, Đính (顶) là đội trên đầu, Thiên (天) là trời, Lập (立) là đứng, Địa (地) là đất. Đính thiên lập địa là hình ảnh một người đứng đầu chạm vào trời, chân đứng trên đất

border
Ma phủ vi châm

Ma phủ vi châm

Ma phủ vi châm (tiếng Hàn 마부위침 tiếng Hán 磨斧爲針 - Ma phủ vi châm). Ở đây, ma - mài, phủ - cái rìu, vi - làm, châm - kim. Câu này có nghĩa đen là mài rìu thành kim (도끼를 갈아 바늘을 만든다), tiếng Việt cũng có câu rất quen thuộc là "mài sắt nên kim".

border
Cái lý của việc Không biết (Bất tri)

Cái lý của việc Không biết (Bất tri)

Có một thời mà trứng gà quý đến mức chẳng có mà ăn thường xuyên. Có phu nhân nọ lại rất thích ăn cơm trộn trứng gà sống. Một ngày, đứa hầu gái bê mâm cơm lên nhà thì tự dưng quả trứng lăn rơi xuống hè, vỡ nát.

border
Ba hành động vô bổ nhất trong đời

Ba hành động vô bổ nhất trong đời

Nhất định nhịn và chịu thiệt thòi. Vẫn có câu rằng nhịn là một đức tính, tuy nhiên nhịn chỉ giúp hoá giải nhất thời xung đột chứ suy cho cùng nó chẳng giúp gì cho chữa lành tâm thức của một ai cả.

border
Ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Hạnh phúc, suy cho cùng là cảm giác chứ không phải điều kiện. Cùng sống trong một nhà, một cơ quan, có người thấy hạnh phúc, có người không.

border
Sữa và Giấm

Sữa và Giấm

Nghe nói rằng pha giấm vào sữa uống là sẽ thoát khỏi chứng bị mất ngủ. Uống chúng với nhau tốt bởi trong sữa có chất giúp đưa não về trạng thái ngủ và giấm có thành phần giúp thân kinh được ổn định, hồi phục cả nguyên khí.

border
1, 2, 3 ... 115 116 117  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.