• dau-title
  • LINH TÂM
  • cuoi-title
“Ngọn núi tình yêu” – Sự bất tử của hy sinh, dâng hiến

“Ngọn núi tình yêu” – Sự bất tử của hy sinh, dâng hiến

Đợt dự Trại sáng tác hai tuần lễ tại thành phố biển Vũng Tàu, nhạc sĩ Trần Cao Vân, Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, hiện sinh hoạt tại Chi hội âm nhạc, Hội Văn học – nghệ thuật tỉnh Bình Phước trăn trở rằng anh đang muốn viết một cái gì đó “thật Bình Phước” mà

border
Lan tỏa sự tri ân

Lan tỏa sự tri ân

Trường THPT Phước Bình, thị xã Phước Long vừa diễn ra Lễ tri ân của gần 500 em học sinh lớp 12 khóa 2020-2023 với các bậc phụ huynh và những người thầy cô thân yêu của mình trước khi các em chính thức bước vào cuộc đời ở tuổi 18 đầy nhiệt huyết.

border
Lãng mạn và bay bổng về hành trình đi tìm hạnh phúc đích thực

Lãng mạn và bay bổng về hành trình đi tìm hạnh phúc đích thực

Mảnh đất Miền Đông là nơi hội tụ của những người lính trên khắp mọi miền tổ quốc. Giữa đạn bom, tình đồng đội trở nên cao cả. Tác giả đã xây dựng được chân dung điển hình của Hoan và Lê. Họ xuất thân từ hoàn cảnh khác nhau:

border
Chạng vạng

Chạng vạng

Không hiểu sao hễ cứ tắt ánh mặt trời là lòng lại thấy bồn chồn muốn trở về nhà, dù biết chắc mình sẽ là người đầu tiên mở cổng. Giờ này, cầm chắc con đi học thêm vẫn chưa về, còn chồng thì đang cụng ly với mấy ông bạn vàng ở một quán cóc nào đó.

border
Vầng trăng cổ tích

Vầng trăng cổ tích

Theo lịch, tối nay toàn thị xã bị cúp điện. Loay hoay một lúc, mấy cây nến cũng tạo nên thứ ánh sáng nhờ nhờ. Căn nhà hai tầng bỗng trở nên tối tăm, ngột ngạt vì không có điện. Con gái liền đề xuất đi dạo.

border
Âm thanh và cuộc sống

Âm thanh và cuộc sống

Hồi còn bé, chị rất nhạy cảm với âm thanh. Có khi đứng giữa một đám đông ồn ào mà chị chẳng nghe rõ một điều gì. Nhưng vào những lúc yên tĩnh nhất, chị lại thấy những âm thanh trở nên sống động hơn bao giờ hết.

border
Ngày xưa thương nhớ

Ngày xưa thương nhớ

Tình cờ gặp một người làng tại đám cưới ở thành phố Hồ Chí Minh. Sau một hồi hỏi han tình hình, ông nói với tôi: Làm nghề viết, sắp “hưu” rồi sao không viết cái gì về làng mình đi! Tôi “ớ” người ra. Ừ nhỉ, quả là từ trước tới giờ, tôi chưa viết được cái gì ra hồn về làng mình cả!

border  
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.