Chúa Giáng Sinh

Chúa Giáng Sinh
Chúa giáng sinh (강생, 降生, incarnatio) không đơn thuần chỉ là ngày Chúa ra đời. Chúa giáng sinh là ngày một vị Chúa với quyền năng vô hạn, lần đầu tiên, đến với loài người với hình hài một người trần mắt thịt bị giới hạn quyền năng, hay còn gọi là "thành nhục thân" (성육신, 成肉身).

Mọi vị Giác giả như Phật, Chúa, các vị Thánh… ra đời, đến với loài người đều có lý do. Đó là vì cứu khổ mà đến, mặc dù biết việc đến đó đồng nghĩa với việc tiếp nhận nhiều đau khổ và nghịch cảnh. Các vị ấy không phải vì thích rong chơi mà đến. Tất cả các vị ấy đều vì tâm từ bi mà đến, bởi vậy nên nói tuy dị mà lại đồng, có chăng là khác về phép tu hành. Bởi vậy, dù là tín đồ của môn phái tu luyện nào thì cũng nên dành sự kính trọng cao nhất đối với các chư vị Giáo chủ các tôn giáo khác. 

 

Chúa giáng sinh (강생, 降生, incarnatio) không đơn thuần chỉ là ngày Chúa ra đời. Chúa giáng sinh là ngày một vị Chúa với quyền năng vô hạn, lần đầu tiên, đến với loài người với hình hài một người trần mắt thịt bị giới hạn quyền năng, hay còn gọi là "thành nhục thân" (성육신, 成肉身). 

 

Chúa giáng sinh là sự hiển linh của Chúa trời, đại diện cho Chúa trời và vị Chúa giáng sinh với hồng danh là Giê-su là vị Chúa ngôi Hai trong Ba Ngôi (Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh linh).

 

Ý nghĩa quan trọng nhất của việc Chúa giáng sinh là để cứu rỗi muôn loài, trong đó có loài người. Bởi vậy, ngày Chúa ra đời là ngày đại hỷ, vui mừng. Cho đến nay, cứ đến ngày này, người ta lại vui mừng kỷ niệm sự kiện cao cả đó. Vậy nên, dù là, hay không là con chiên, tín đồ của Chúa Giê-su thì ta cũng cứ vui mừng và chia sẻ sự vui mừng với nhau.

 

* Có điều phải nhắc thêm là chỉ vì loài người ngu muội, không nhận ra, không tin vào sự tồn tại của Chúa trời nên Chúa phải giáng sinh làm thân người để giáo hóa, dẫn dắt. Ấy vậy mà Chúa vẫn bị chính những kẻ được mình cứu rỗi hại, dẫn đến giáng sinh lần thứ hai mà ta gọi là Phục sinh.