Bình minh trên thảo nguyên

Bình minh trên thảo nguyên
Tác phẩm được lấy cảm hứng từ những lần tác giả dạo trên những miền thảo nguyên thanh bình vùng ôn đới. Hoa cúc trắng, có nơi gọi là hoa cúc dại, cúc họa mi, Ramaska, Daisies... là tiêu điểm của tác phẩm. Từ khóm cúc rực lên trong ánh nắng ban mai, tác giả phóng tầm mắt ra phía chân trời xa, đang rực hồng,

Trang Mỹ thuật - Âm nhạc Nhà Búp xin hân hạnh giới thiệu với các bạn bức tranh "Bình minh trên thảo nguyên" của tiến sĩ Đặng Thế Truyền.



Bình minh trên thảo nguyên - Acrylic trên vải, 60x50cm. 


Tác phẩm được tác giả hoàn thành trong thời điểm Covid đợt 4 đang lan ra nhiều tỉnh thành trên cả nước, ngay trong nắng Hè oi ả. Người dân được khuyến cáo nên ở nhà nếu không có việc cần phải ra ngoài. Bằng hội họạ, tác giả đã biến những giờ phút ức chế vì cách ly thành những khoảnh khắc thoải mái, nhẹ nhàng và yên bình. 


Tác phẩm được lấy cảm hứng từ những lần tác giả dạo trên những miền thảo nguyên thanh bình vùng ôn đới. Hoa cúc trắng, có nơi gọi là hoa cúc dại, cúc họa mi, Ramaska, Daisies... là tiêu điểm của tác phẩm. Từ khóm cúc rực lên trong ánh nắng ban mai, tác giả phóng tầm mắt ra phía chân trời xa, đang rực hồng, thấy mình đang thực sự bước đi giữa thảo nguyên trong ánh bình minh đầy ánh hồng và hy vọng sớm được trở lại nơi này.


 Mong rằng các bạn có được cảm giác thư giãn như vậy trong những ngày này.