Bình Phước đón "Duyên"

Bình Phước đón "Duyên"
Sáng ngày 6/3/2023, trong buổi lễ Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị Quyết 23 về Văn hóa nghệ thuật tại hội trường Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Phước, nhà văn Bùi Thị Biên Linh



BÌNH PHƯỚC ĐÓN DUYÊN


Sáng ngày 6/3/2023, trong buổi lễ Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị Quyết 23 về Văn hóa nghệ thuật tại hội trường Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Phước, nhà văn Bùi Thị Biên Linh (bút danh Sóng Biển), thành viên trang mạng văn chương Nhà Búp, Hội viên Hội Nhà Văn Việt Nam đã thay mặt Nhà Búp tặng sách cho Hội Văn học Nghệ thuật. Ông Lê Văn Quang - Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Phước thay mặt lãnh đạo hội đón nhận các tập sách mới xuất bản của các cá nhân và tập thể của Nhà Búp, trong đó có tập thơ và văn xuôi “Duyên” (tập sách chung của 58 tác giả); tập thơ “Giọt Nắng Vô Thường” và “Mây Ngàn Năm Vẫn Đợi” của Trần Huyền Tâm; tập truyện ngắn “Hoàng Tử Bé” của dịch giả Bùi Đại Dũng. Đây là lần tặng sách thứ 3 của các tác giả Nhà Búp cho tỉnh Bình Phước. 




Các quan khách và các nghệ sĩ có mặt trong buổi lễ rất hân hoan nghe chủ tịch Lê Văn Quang giới thiệu về nhóm Búp Trên Cành và trang văn chương Nhà Búp (nhabup.vn). Nhiều khách mời và nghệ sĩ tham dự đã được tặng các ấn phẩm văn học này. Nhiều đại biểu, trong đó có Phó ban tuyên giáo của tỉnh miệt mài đọc các tác phẩm ngay trong giờ giải lao. Đài truyền hình và báo Bình Phước, tạp chí văn nghệ Bình Phước sẽ sớm đưa tin về các cuốn sách của Nhà Búp.



 


Theo ông Lê Văn Quang: các cuốn sách của Nhà Búp rất quý; thời gian tới, ông sẽ phối hợp với Thư viện Tỉnh lập một Tủ sách Nhà Búp trên quê hương Bình Phước.


Năm 2020, Thư viện tỉnh này đã đón nhận gần 200 đầu sách của Búp Trên Cành gửi tặng bằng Lễ Đón Nhận Sách rất trang trọng và có thư cảm ơn gửi Nhà Búp.


Như vậy “Duyên” cùng nhiều tác phẩm của Nhà Búp đã lan tỏa và để lại dấu ấn trân quý đến tận “Miền Đông gian lao mà anh dũng”.

Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Bình Phước còn mong và hứa sẽ tổ chức buổi giao lưu nghệ thuật của các văn nghệ sĩ Bình Phước và các nghệ sĩ Nhà Búp bên Hồ Thuỷ Điện Thác Mơ Bình Phước trong một ngày gần đây.


Biên Linh