Hân hoan đón chào Nhà Búp tròn ba tuổi!

Hân hoan đón chào Nhà Búp tròn ba tuổi!
Một tương lai tươi hồng đang rộng mở với sự góp mặt của những nghệ sĩ nhiệt tâm và những tác phẩm Nghệ Thuật Đích Thực: đẹp về nghệ thuật, hay về nội dung, mang giá trị nhân văn sâu sắc,


(Ảnh: Nhóm Văn Búp tại Đêm thơ nhạc "Thu 9" tháng 10/2020

 


HÂN HOAN ĐÓN CHÀO NHÀ BÚP TRÒN BA TUỔI!


Một tương lai tươi hồng đang rộng mở với sự góp mặt của những nghệ sĩ nhiệt tâm và những tác phẩm Nghệ Thuật Đích Thực: đẹp về nghệ thuật, hay về nội dung, mang giá trị nhân văn sâu sắc, đúng với mục đích tôn chỉ của Nhà Búp (nhabup.vn): “Về đây nhé, ơi Duyên Ngàn Năm đợi, cho Cuộc đời mãi đáng sống đáng yêu!”


Ba năm qua, toàn nhân loại đã phải trải qua nhiều kiếp nạn với biết bao gian khổ, thách thức, mất mát đau thương.

 

Trong bối cảnh ấy, trang Văn Học Nghệ Thuật của Nhà Búp vẫn duy trì sức sống bền bỉ, vẫn đem đến cho độc giả gần xa những món ăn tinh thần an lành nuôi dưỡng sự khỏe mạnh của tâm hồn và cuộc sống.

 

Đội ngũ gần 200 người cầm bút giàu tâm huyết vẫn thiết tha gắn bó, cống hiến cho bạn đọc những tác phẩm trên mọi lĩnh vực: Văn chương, Âm Nhạc, Mỹ Thuật.

 

Bên cạnh những nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ  họa sĩ, nhiếp ảnh gia gạo cội, những gương mặt của các nhà văn nhí quen thuộc của nhóm Búp Trên Cành năm xưa, còn xuất hiện thêm những gương mặt mới, tài năng mới….

 

Đội ngũ văn nghệ sĩ nhiều độ tuổi, sinh sống trên khắp mọi vùng miền, hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau: Người làm công tác ngoại giao, người chuyên sâu về kinh tế, người làm công tác quản lý, người say mê kỹ thuật, người từng là nhà báo hoặc nhà giáo, người vẫn đang say sưa trên bục giảng… Tuy có cuộc sống, công việc khác nhau nhưng đều chung một niềm Đam Mê Nghệ Thuật, đam mê sáng tạo.

 

Đến với Nhà Búp, độc giả được thưởng thức những tác phẩm vừa tươi mới vừa sâu sắc. Nhà Búp là nơi kết nối những tâm hồn, kết nối những sở thích, đam mê hướng về Chân - Thiện - Mỹ.

 

Nhà Búp cũng là nơi cổ vũ động viên hàng trăm người cầm bút say mê sáng tạo và lan tỏa những tác phẩm nghệ thuật đích thực đến với hàng ngàn độc giả qua nhiều chuyên mục đặc biệt.

 

Về văn chương: Nhiều tác phẩm thơ, truyện, tản văn, cảm luận văn học, dịch thuật… của các nhà thơ, nhà văn tên tuổi: Bút Ngữ, Lê Bính, Kim Chuông, Nguyễn Quốc Văn, Ánh Tuyết, Bùi Đại Dũng, Lương Duyên Thắng, Nguyên Hạnh, Anh Vũ, Lê Hải Hà, Thái Văn Sinh, Trần Anh Chiến, Nguyễn Huệ, Đặng Thế Truyền, Trần Thị Thu Hà, Tuấn Khanh, Nguyễn Ngọc Thạch, Nguyễn Như Thạnh, Nguyễn Đình Bầu, Hà Trí Dũng, Dương Chính Chức, Phan Đăng Đương, Thiên Lý, Bùi Yến, Kim Phú, Minh Hiển, Phạm Thị Quyên… Cùng đội ngũ đông đảo các thành viên nhóm Búp Trên Cành: Bùi Thanh Huyền, Trần Huyền Tâm, Trần Thu Huê, Bùi Lan Anh, Phạm Minh Châu, Nguyễn Thị Toán, Nguyễn Diệu Liên, Bùi Thị Ngọ, Trần Minh Hạnh, Lê Kim Hạnh, Minh Yến, Trần Vân Hương, Nguyễn Minh Hương, Đào Thanh Bình, Bùi Thị Biên Linh, Lã Thị Bắc Lý, Phạm Hồng Oanh, Nguyễn Thuý Hằng, Phạm Lan Anh, Bùi Thái Phúc, Nguyễn Nga, Vũ Huy Thông, Bùi Trung Hiếu, … được nhiều bạn đọc yêu thích. Họ luôn tìm thấy bóng dáng mình trong đó. 

 

Về âm nhạc - mỹ thuật: Những sáng tác của nhiều nhạc sĩ có tên tuổi như: Hữu Xuân, Trần Thu Hường, Vũ Hiển, Bùi Anh Tôn, Ngọc Hiếu, Nguyên Hạnh. Thúy Trần…. Những tác phẩm thơ được phổ nhạc đã chắp thêm đôi cánh kỳ diệu cho thơ bay bổng hơn, đến được với nhiều người hơn. Đó là rất nhiều bài thơ của Lương Duyên Thắng, Trần Huyền Tâm, Nguyễn Ánh Tuyết, Nguyễn Quốc Văn, Bùi Thanh Huyền, Bùi Thị Biên Linh, Bùi Thái Phúc, Phạm Hồng Oanh, Lê Kim Hạnh…

 

Nhà Búp đã mời độc giả thưởng thức những bức tranh, ảnh đẹp vi diệu, sâu lắng tâm hồn, những tác phẩm điêu khắc sống động của các họa sĩ, nhiếp ảnh gia có tâm, có tài và có tầm như: Hà Trí Dũng, Nguyễn Đình Bầu, Đặng Phương Việt, Trần Bảo Toàn, Đặng Văn Tôn, Lê Thu, Kim Anh, Đặng Thế Truyền…

 

Đáng kể là, trong ba năm qua, các thành viên Nhà Búp đã cho ra mắt rất nhiều ấn phẩm văn, thơ, tiểu luận, nhạc, họa… bằng nhiều ngôn ngữ. Trong đó, nhiều tác phẩm đã đoạt những giải thưởng cao của Hội Nhà Văn Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam… 

 

Ba năm qua, trang Nhà Búp đã đăng tải được 3.600 bài viết với 5.000 bức tranh ảnh của gần hai trăm tác giả, khẳng định được Nét Riêng và Sức Sống của mình giữa muôn ngàn trang mạng về văn học nghệ thuật hiện nay.

 

Tin rằng những giá trị nghệ thuật sáng đẹp của trang Nhà Búp sẽ được đón nhận trong sự trân trọng hơn nữa của độc giả gần xa!

 

Về đây nhé, ơi Duyên Ngàn Năm đợi!