23 mẹo tâm lý

23 mẹo tâm lý
Để tìm hiểu xem một người có thích bạn hay không, hãy chọn một từ, cụm từ bất kỳ cô ấy/anh ấy hay dùng và mỗi khi cô ấy/ anh ấy sử dụng từ, cụm từ đó thì hãy nhìn họ, gật đầu và mỉm cười.




 

23 mẹo tâm lý 

 

1. Để tìm hiểu xem một người có thích bạn hay không, hãy chọn một từ, cụm từ bất kỳ cô ấy/anh ấy hay dùng và mỗi khi cô ấy/ anh ấy sử dụng từ, cụm từ đó thì hãy nhìn họ, gật đầu và mỉm cười. Nếu họ thích bạn, họ sẽ hay sử dụng từ, cụm từ ấy và mỗi lần như vậy, họ lại hướng mắt về phía bạn để chia sẻ sự đồng tình. 

 

2. Bạn có muốn mọi người coi trọng lời nói của bạn hơn không? Mỗi khi bạn nói với họ điều gì đó, hãy nói rằng cha bạn đã dạy bạn điều này. Mọi người có xu hướng tin vào lời khuyên của cha mẹ. 

 

3. Trở thành nhà vô địch "búa, giấy, kéo’" (oản tù tì), ngay trước khi chơi, hãy hỏi đối thủ của bạn một câu hỏi ngẫu nhiên. Hầu hết thời gian người bạn bối rối của bạn sẽ ném ‘kéo’. 

 

4. Nếu bạn muốn mọi người đồng ý với mình, chỉ cần gật đầu khi bạn đang nói. Dấu hiệu 'gật đầu' có nghĩa là "mọi điều tôi đang nói đều đúng" và mọi người có xu hướng gật đầu lại. 

 

5. Bạn đã bao giờ ước rằng tàu điện ngầm, bến xe bus không đông đúc khi bạn cần? Ở những nơi đông người, hãy nhìn ngay trước mặt bạn, theo hướng bạn đang đi. Bạn sẽ ấn tượng khi nhìn đám đông nhường đường cho bạn theo đúng nghĩa đen. Bí quyết này rất dễ giải thích: ở những nơi đông người, chúng ta có xu hướng nhìn thẳng vào mắt người khác để biết ai đó đang đi về hướng nào. Chúng tôi đi ngược chiều để khỏi đụng nhau. 

 

6. Nếu một bài hát nào đó cứ lởn vởn trong đầu bạn và bạn rất muốn quên nó đi. Cố gắng nghĩ đến phần cuối của bài hát. Theo hiệu ứng Zeigarnik, não của chúng ta có xu hướng ghi nhớ những điều chúng ta đã bỏ dở. Vì vậy, nếu bạn nghĩ đến sự kết thúc của con sâu tai khó chịu, bạn sẽ có thể lấy nó ra khỏi đầu. 

 

7. Muốn con bạn ăn bông cải xanh? Hãy tiếp tục hỏi họ nếu họ muốn hai hoặc năm cọng bông cải xanh thay vì hỏi họ có muốn bông cải xanh hay không. Vì vậy, bạn đã quyết định và chọn bông cải xanh cho bữa trưa của họ, nhưng họ cảm thấy như họ đã thực sự đưa ra quyết định của riêng mình. Bạn có thể sử dụng cùng một thủ thuật cũ trong các tình huống khác nhau. 

 

8. Nếu bạn có cảm giác rằng ai đó đang theo dõi bạn. Chỉ ngáp và nhìn xung quanh. Nếu ai đó thực sự theo dõi bạn, họ cũng sẽ ngáp vì ngáp rất dễ lây lan. 

 

9. Bạn bè của bạn rất có thể sẽ giúp bạn mang theo, giả sử, một hộp đồ của bạn nếu bạn tiếp tục nói trong khi giao chiếc hộp. Phần lớn mọi người thậm chí sẽ không nhận thấy bạn đang giao cho họ thứ gì đó và sẽ lấy nó. Tuy nhiên, một số người chú ý hơn và ít gần gũi với bạn có thể khá bối rối. 

 

10. Nếu bạn biết mình sắp bắt tay ai đó, hãy đảm bảo rằng tay bạn đủ ấm. Bàn tay ấm áp thúc đẩy bầu không khí thân thiện trong khi bắt tay lạnh lùng sẽ gây ra tác dụng ngược lại. 

 

11. Bất cứ điều gì bạn của bạn vừa nói, hãy diễn giải lại và nói lại lần nữa. Người nói chuyện với bạn trong tiềm thức sẽ có cảm giác bạn là một người lắng nghe thực sự tuyệt vời. Chỉ cần đừng đi quá xa với điều diễn giải. 

 

12. Nếu bạn muốn ai đó giúp bạn. Bắt đầu cụm từ của bạn bằng những từ ‘Tôi cần sự giúp đỡ của bạn…’ Mọi người ghét cảm giác tội lỗi và đó là lý do tại sao họ sẽ không thể từ chối giúp đỡ. 

 

13. Nếu bạn tin rằng một người không thích bạn. Hỏi xem bạn có thể mượn bút chì hoặc bút mực của anh ấy không. Một mặt, mọi người có xu hướng không giúp đỡ những người mà họ không thích, nhưng mặt khác, đó là một sự ưu ái nhỏ đến mức người ‘ghét’ của bạn rất có thể sẽ không thể nói ‘Không’. Cuối cùng, anh ấy sẽ đi đến kết luận rằng bạn không tệ như vậy. 

 

14. Nếu bạn muốn biết điều gì đó từ ai đó, hãy hỏi họ một câu hỏi và khi họ trả lời xong, hãy giữ im lặng và duy trì giao tiếp bằng mắt. Họ sẽ cho bạn biết thêm một số thứ, hầu hết mọi thứ. 

 

15. Khi bạn cố gắng thuyết phục ai đó về điều gì đó, hãy đảm bảo rằng họ đang ngồi và bạn đang đứng. Điều này khiến họ tin bạn sớm hơn. 

 

16. Nhắc đến những người bạn vừa gặp bằng tên của họ. Mọi người thích được nhắc đến bằng tên của họ và điều đó sẽ hình thành cảm giác tin cậy và tình bạn ngay lập tức. Ví dụ: “Rất vui được gặp bạn Alex. Vậy, Alex làm sao bạn biết John? ” Và tiếp tục lặp lại tên trong suốt cuộc trò chuyện. 

 

17. Nếu ai đó bị bạn thu hút, mắt họ bắt đầu nhấp nháy nhiều hơn bình thường trong cuộc trò chuyện với bạn, hay nghe bạn nói. 

 

18. Tìm ra sự khác biệt giữa nụ cười giả tạo và nụ cười thật. Bạn có thể biết ai đó đang cười thật hay giả bằng cách nhìn vào mắt họ. Nếp nhăn hình thành gần khóe mắt khi nụ cười chân thật. 

 

19. Chú ý đến bàn chân của mọi người. Để biết ai đó có quan tâm đến một cuộc trò chuyện hay không, hãy nhìn vào chân của họ, nếu họ đang hướng về phía bạn, thì đó là họ. Nếu chúng đang hướng sang một bên hoặc bất kỳ hướng nào khác, chúng không phải vậy. Chân không nói dối. 

 

20. Khi ở trong một bữa tiệc hoặc một cuộc họp, hãy pha trò và quan sát những người đang cười xung quanh bạn. Những người cảm thấy gần gũi nhau sẽ nhìn nhau. Điều này rất hữu ích để xác định mối quan hệ bạn bè và các mối quan hệ khác của những người xung quanh. 

 

21. Làm thế nào để thắng một cuộc tranh cãi ? Nếu người đang tranh cãi mất bình tĩnh và bắt đầu la hét, xu hướng tự nhiên của con người là hét lại. Nếu bạn muốn chọc giận họ thì hãy giữ im lặng. Điều này sẽ khiến họ phát điên hơn nữa. 

 

22. Phản ánh ngôn ngữ cơ thể của mọi người để xây dựng lòng tin. Nếu bạn bắt chước ngôn ngữ cơ thể của người đang trò chuyện một cách tinh tế, bạn có thể tạo dựng lòng tin với họ một cách hiệu quả. Bằng cách phản ánh cách họ nói và cách họ di chuyển, họ sẽ thích bạn hơn, bởi vì, đối với họ, dường như bạn khá hợp nhau. 

 

23. Để gieo mầm ý tưởng A vào tâm trí ai đó, hãy yêu cầu họ không nghĩ về. Thế là họ sẽ nghĩ về A suốt ngày. Ví dụ như: tôi biết cô chưa nghĩ nhưng tôi yêu cầu cô không được để suy nghĩ hôn tôi nảy sinh trong đầu

 

Dương Chính Chức t/h