• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Nội hàm của chữ Nhân

Nội hàm của chữ Nhân

Ít nhất là trên 2500 năm, khi Thích Ca Mâu Ni hạ thế độ nhân, loài người đã một thời tỉnh Mê biết rằng có những sinh mệnh cao tầng đang bảo hộ họ. Thậm chí, đức Phật Thích Ca còn hé lộ cho chúng ta biết rằng Ngài khác chúng ta có một chữ Mê và Tỉnh mà thôi.

border
Đời là quá trình giác ngộ

Đời là quá trình giác ngộ

Mỗi lần đến Tết, ta lại nghĩ: vậy là lại thêm 1 tuổi. Cùng với sinh nhật, mỗi năm 2 lần ta lại chẹp miệng thế. Cũng phải, Tết, thay vì nghĩ đã hết một năm, ta hay nghĩ về một sự bắt đầu mới hơn.

border
Nhìn nhận tích cực và không tích cực.

Nhìn nhận tích cực và không tích cực.

Nhiều khi cùng một sự việc, hiện tượng nhưng tùy cách nhìn mà mỗi người có cách diễn giải khác nhau, cụ thể: Cùng nhìn cái cốc nước còn một nửa, người suy nghĩ không tích cực thì nghĩ "nước vơi còn nửa cốc"

border
Tên gọi các thể loại truyện giữa tiếng Việt và Tiên Hàn.

Tên gọi các thể loại truyện giữa tiếng Việt và Tiên Hàn.

Thần thoại, chữ Hán viết là 神話, là những câu chuyện của, hoặc về các vị thần tiên, không phải về người phàm. Tiếng Tiên, Hàn giống ta, gọi là 신화, chữ Hán cũng là 神話, tức thần thoại.

border
Tự tôn

Tự tôn

Trong quá trình trưởng thành, cây tre phải trải qua nhiều giai đoạn kết đốt trên thân mình. Và nếu không có những đốt ấy, liệu một cái cây mảnh mai như vậy có thể mọc cao được như thế không?

border
Văn hóa thần truyền: Chữ Vận

Văn hóa thần truyền: Chữ Vận

VẬN là vần của âm thanh, âm nhạc; là phong thái dáng dấp trang nhã theo quy luật của cái Đẹp. Nhìn vào Vận có thể thấy linh hồn của sự vật: "Người Thơ phong vận như thơ ấy "(Xuân đầu tiên, Hàn Mặc Tử). Kiều của Nguyễn Du thấy Đạm Tiên trong mơ:

border
Lời hay

Lời hay

Aaron McKie, cựu cầu thủ bóng rổ đã nói câu rất hay (tiếng Anh là bản gốc) Hằng ngày Ông tôi đi bộ 10 dặm đi làm. Bố tôi đi bộ 5 dặm. Tôi đang lái con Cadillac, con trai tôi lái Benz Mercedes, cháu tôi chắc sẽ lái Ferrari. Nhưng chắt tôi chắc sẽ lại phải đi bộ.

border
1, 2, 3 ... 25 26 27 ... 100 101 102  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.