• dau-title
  • Sáng tác
  • cuoi-title

Trắng mắt

Thứ năm - 27/04/2023 08:43



(Ảnh: Trắng mắt)


TRẮNG MẮT

(Nguyễn Linh Khiếu)

 

Bên cầu ao hay ven sông nước lặng bao giờ cũng có đàn cá trắng mắt dung giăng dung giẻ đung đưa nhún nhẩy. Trắng mắt chỉ bằng que diêm nhưng thân dẹt trong suốt như pha lê. Đôi mắt to bất thường có vành khuyên trắng bạc lấp lánh đẹp miên man. Vây và đuôi mỏng manh phơn phớt ánh hồng. Ai tinh mắt có thể nhìn thấy một quả tim bé tẹo đang đập khẽ khàng nơi ngực cá.

 

Trắng mắt bé tí tẹo trôi nổi niu riu mặt nước. Nó vô cùng mong manh lúc nào cũng thong thả chậm rãi trễ tràng. Vây trắng mắt chuyển động liên tục nhưng thân di chuyển chả được là bao.

 

Khi bọn trẻ tắm trắng mắt bâu vào da thịt bọn trẻ ríu rít hít hà tỏ vẻ thân thiện vô cùng ngộ nghĩnh. Có đứa ngụp lặn khi trồi lên vô tình trắng mắt bám vào mặt. Trắng mắt cứ nằm tơ hơ ở đó vung vẩy vẫy đuôi liên hồi như ăn vạ.

 

Trắng mắt chỉ sống ở nơi hồ ao phẳng lặng nước trong vắt. Nó niu riu phong phanh mặt nước như thể một đám mây trắng bồng bềnh trôi dạt. Nhìn đàn trắng mắt ai cũng có cảm giác nếu một cơn gió mạnh bất chợt thổi đến chắc là sẽ cuốn phăng lũ trắng mắt lên trời.

 

16.7.2018

 

Từ khóa: trắng mắt

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.