• dau-title
  • Tác giả - Tác phẩm
  • cuoi-title

Chúc Mừng Sinh nhật Trang Văn học Nghệ thuật Nhà Búp tròn 4 tuổi

Thứ sáu - 03/11/2023 10:34



(Ảnh: Các thành viên Nhà Búp tại buổi lễ ra mắt sách Duyên tại Thái Bình 3/2023)


Trân Trọng Chúc Mừng Sinh nhật Trang Văn học Nghệ thuật Nhà Búp Tròn 4 Tuổi!


Tháng 11 này, Trang Văn học nghệ thuật Nhà Búp (nhabup.vn) đón tuổi lên 5 đáng yêu trong không khí ấm áp hân hoan nhiều hứa hẹn. 


Bốn năm qua, với những bước tiến dài trên hành trình kết nối những tiếng lòng và nghĩ suy đồng điệu giữa hàng ngàn nghệ sĩ sáng tác và nhiều chục ngàn độc giả trên khắp mọi miền trong nước và độc giả năm châu, trang Văn học nghệ thuật mang tên Nhà Búp đã trở thành một ngôi đền thiêng, một cội nguồn bến mở, một khu vườn nghệ thuật, một khung trời tươi xanh trong lành phong phú sắc hương. Mỗi tác phẩm là một tấm chân tình, một đóa hoa thắm tươi nồng nàn sắc màu của cuộc sống và thơm hương nhân ái yêu thương. Đến với Nhà Búp, tác giả và độc giả cùng gặp gỡ sẻ chia tâm mình ở đó.


5500 tác phẩm ở mọi thể loại: Văn chương, Hội Hoạ, Âm nhạc, Lý luận Phê bình …là con số biết nói. Đây là niềm vui, niềm xúc động tự hào không chỉ riêng với các thành viên trang Nhà Búp.


Đội ngũ gần 200 người cầm bút giàu tâm huyết vẫn đêm ngày thiết tha gắn bó, cống hiến cho bạn đọc những tác phẩm trên mọi lĩnh vực: Văn chương, Âm Nhạc, Mỹ Thuật. Bên cạnh những nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ họa sĩ, nhiếp ảnh gia gạo cội, chuyên nghiệp, những gương mặt của các nhà văn nhí quen thuộc của nhóm Búp Trên Cành năm xưa, còn xuất hiện thêm những gương mặt mới, tài năng mới…. 


Những cây bút đã góp phần làm nên diện mạo của nền Văn học nghệ thuật nước nhà có thể kể đến như: Kim Chuông, Ánh Tuyết, Nguyễn Quốc Văn, Tống Trung, Anh Vũ, Nguyễn Ngọc Thạch, Nguyễn Như Thạnh, Nguyễn Linh Khiếu, Bùi Đại Dũng, Nguyễn Minh Tâm, Lương Duyên Thắng, Hà Trí Dũng, Nguyễn Hoàng Lâm, Minh Hiển, Nguyễn Đình Bầu, Nguyễn Văn Thông, Bùi Yến, Phan Hà, Hoàng Liên Sơn, Triệu Quốc Bình, Nguyễn Trường Giang, Thái Văn Sinh, Lê Hải Hà, Nguyên Hạnh, Đặng Thế Truyền, Nguyễn Chi Thành, Trần Thu Hường, Đặng Phương Việt, Trần Thu Hà, Nguyễn Thu Thủy, Đỗ Ngọc, Vũ Thanh Huyền, Thúy Trần, Nguyễn Huệ, Anh Chiến, Thiên Lý, Linh Tâm, … 


Các thành viên của Nhóm Búp Trên Cành như: Trần Huyền Tâm, Bùi Thanh Huyền, Nguyễn Thị Toán, Trần Thu Huê, Đỗ Thị Huệ, Phạm Minh Châu, Bùi Thị Biên Linh, Đào Thanh Bình, Vũ Huy Thông, Bùi Lan Anh, Phạm Lan Anh, Bùi Thị Ngọ, Lã Thị Bắc Lý, Trần Vân Hương, Nguyễn Minh Hương, Phạm Vương Hùng, Nguyễn Nga, Bùi Ngọ, Nguyễn Phương Thủy, Phạm Hồng Oanh, Thuý Hằng, Bùi Trung Hiếu, Chu Xuân Giao, … cũng phát huy truyền thống Búp Trên Cành viết chăm viết giỏi từ thuở ấu thơ bằng những tác phẩm đậm nét riêng Nhà Búp: Giản dị trong sáng và sâu sắc. 



Trong 4 năm qua, Nhà Búp đã trở thành miền “Đất Lành Chim Đậu“, địa chỉ tin yêu của nhiều văn nghệ sĩ mới từ khắp mọi miền đất nước. Sự góp mặt của nhiều thế hệ cầm bút và sự năng động trong việc cập nhật thông tin, kịp thời giới thiệu tác phẩm bắt nhịp với thời gian và chủ đề … càng làm cho Nhà Búp đến gần hơn với độc giả, càng làm sâu đậm hơn, đằm thắm hơn cái mối Duyên hẹn đợi ngàn năm linh khí mà Nhà Búp đang hội tụ, lan tỏa, kết nối, sẻ chia.
 


Mỗi giờ, mỗi ngày, trang Nhà Búp lại cần mẫn truyền năng lượng sống tích cực đến mỗi văn nghệ sĩ và độc giả của mình.

 

Hy vọng rằng: Nhà Búp sẽ trở thành nơi hội tụ và lan tỏa tâm hồn, là nơi đồng hành của nhiều tài hoa và những người “Biệt Nhỡn Liên Tài“ trong hành trình mới!


 

 

Các bài viết liên quan:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.