• dau-title
  • Tác giả - Tác phẩm
  • cuoi-title

Giới thiệu tác phẩm mới: Đường vào ánh sáng

Thứ sáu - 23/06/2023 16:22





GIỚI THIỆU TÁC PHẨM MỚI: ĐƯỜNG VÀO ÁNH SÁNG


Nhà Búp xin hân hạnh giới thiệu với các độc giả yêu quý của Nhà Búp một tác phẩm vừa mới được Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành tháng 5 năm 2023: ĐƯỜNG VÀO ÁNH SÁNG. Chuyên mục Lý luận - Phê bình Nhà Búp ngày 23/5/23 đã từng giới thiệu tác phẩm này trong bài viết của Nhà thơ Kim Chuông: Ba gương mặt thi nhân - ba nguồn mở "Đường vào ánh sáng".  Đây là tập thơ tình 3 thế hệ của 3 tác giả là thành viên Nhà Búp gồm: Nguyễn Thị Uyển - Nguyễn Phương Thủy - Hoàng Tố Uyên Rose.


Chuyên mục Tác giả - tác phẩm xin một lần nữa giới thiệu với các độc giả tập thơ và những lời tâm sự của Nguyễn Phương Thủy - một trong ba tác giả của tập thơ:

 

“Xuân 2023 đến với Phương Thủy, nồng nàn ngọt ngào như hoa thơm, như trái chín. Không chỉ đào, mai trăm hoa xinh đua sắc. Không chỉ thì thầm ấm áp mưa bay. Mà, Xuân 2023 lung linh kỳ diệu với sự hội ngộ của Phương Thủy và Búp Trên Cành – cái nôi Văn Thơ tuổi “trăng tròn”. Gặp lại các em và các bạn trong nhóm sáng tác ngày xưa, mới chỉ bằng những dòng tin nhắn thế mà…Cảm Xúc chứa chan, trái tim dường như bé nhỏ không đủ chứa yêu thương, vui mừng và cả những gì vừa quen vừa lạ - thế giới của Trong Lành, Mơ Mộng, Yêu Thương. Dòng chảy Thơ…tựa như “quá khứ nén tìm quanh lối thoát” … một bài, hai bài…hơn chục bài mới ra đời trong một tháng. Mỗi chữ, mỗi hình ảnh là nâng niu, là “tình tôi đong đầy”. Tranh minh họa và trình bày bìa thơ tự tay Phương Thủy thực hiện. Cám ơn Búp Trên Cành – những gương mặt thân yêu. Cám ơn các nhà thơ Kim Chuông, Trần Huyền Tâm, Biên Linh. Cám ơn cha mẹ, bạn bè, người thân và hai con gái. Nay, Thơ đã “kết chùm trên cây”. 99 bài thơ và hơn chục bức họa sẽ dẫn độc giả về với nét Đẹp, nét Hiền và sự nồng cháy tha thiết của Tình Yêu.

Đường vào ánh sáng - Trân trọng và thân mến.

 

Nguyễn Phương Thủy

phthuyrose@yahoo.de

 

Các bạn có thể tìm đọc lời bình về tập thơ trong bài viết của Nhà thơ Kim Chuông tại: https://nhabup.vn/news/ly-luan-phe-binh/ba-guong-mat-thi-nhan-ba-nguon-mo-duong-vao-anh-sang-4521.html

 

Trân trọng!


Các bài viết liên quan:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.