• dau-title
  • Tác giả - Tác phẩm
  • cuoi-title

Giới thiệu tác phẩm mới: Lính miền đông

Chủ nhật - 11/06/2023 14:34




Nhà Búp xin hân hạnh được giới thiệu đến công chúng bạn đọc tác phẩm văn học mới: Lính Miền Đông. Đây là cuốn tiểu thuyết đầu tay của một thành viên Nhà Búp - nhà văn Bùi Thị Biên Linh. Sách dày gần 300 trang, do Nhà xuất bản Quân đội nhân dân ấn hành năm 2023. Sau đây là lời tự bạch của tác giả tác phẩm:


Là người con của quê hương Bình Phước, Biên Linh khao khát viết về những năm tháng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc của nhân dân và lực lượng vũ trang Miền Đông anh dũng.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ trường kỳ gian khổ, sự hy sinh của quân và dân trên dải đất miền Đông “Miền đất đỏ Ba zan kéo dài từ Nam Tây Nguyên - nơi có những cánh rừng bạt ngàn dựa lưng vào dãy Trường Sơn hùng vĩ. Mảnh đất được chở che bởi những cánh rừng hiểm trở, là nơi che giấu những binh đoàn không ngừng lớn mạnh”.

Hành trình tìm gặp, chuyện trò với những người Lính Miền Đông đã sống và chiến đấu trên mảnh đất này là một hành trình gian khó. Năm tháng qua đi, người còn, người mất, chuyện hôm qua được nhớ lại hôm nay… bao bồi hồi xúc động xen lẫn những cảm xúc khó diễn đạt bằng lời.

Biên Linh xin trân trọng cảm ơn:

1. Bảo tàng thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước đã cung cấp tư liệu.

2. CCB Đại tá: Nguyễn Văn Ngoan

3. CCB: Huỳnh Thị Minh Tuyết (Bảy Tuyết)

4. CCB: Nguyễn Thị Ngọc Yến

5. CCB: Nguyễn Thị Hồng

6. CCB: Đoàn Ngọc Châu

7. CCB: Nguyễn Thị Tùng

Cùng nhiều sĩ quan, CCB, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân từng sống, chiến đấu trên chiến trường Đông Nam bộ, đặc biệt là chiến trường Phước Long thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1965-1975).

Do hoàn cảnh chủ quan và khách quan, tập sách chắc chắn không tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. Tuy đã rất cố gắng, song tác phẩm nhỏ này mới chỉ là những nét chấm phá bé nhỏ về chân dung của những người Lính Miền Đông trung dũng, kiên cường. Còn rất nhiều, rất nhiều những con người, những chiến công hiển hách đã góp phần làm nên Tượng Đài Lính Miền Đông mà tác phẩm chưa thể phản ánh hết. 

Biên Linh kính mong được quý độc giả lượng thứ!


BÙI THỊ BIÊN LINH


----------------------

“Chỉ có dòng sông, chỉ có dòng sông
Còn lưu lại những yêu thương đau khổ
Và đó là bản tình ca trong đạn lửa

Theo muôn ngàn con sóng gửi mai sau”.

Thơ - Châu La Việt

 

 

Các bài viết liên quan:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.