• dau-title
  • Văn học dân gian
  • cuoi-title
Nhịp mưa

Nhịp mưa

Quanh năm gối ngọn nước trào đâu lần say sóng biển chao dập dình Bấm chân trên đất nhà mình bỗng nghiêng ngả chạm thoáng nhìn mắt em,

border
Khách quan chủ quan

Khách quan chủ quan

Chủ quan và Khách quan không phải là 1 cặp từ dễ lẫn lộn khái niệm với nhau như kiểu cặp Thực tế - Thực tiễn, mà là những khái niệm chưa được nhiều người hiểu đúng.

border
Sản tiền thập kỵ

Sản tiền thập kỵ

Sản tiền (産前) là trước khi đẻ con. Có 10 điều mà Lý Tiểu Hữu (李小有) nhà Thanh nêu trong Thai sản hộ sinh thiên (胎産護生篇) cần tránh trước khi sinh con, đó là:

border
Đế, Vương

Đế, Vương

Vua vốn là người đứng đầu một nước, gọi là vương (王,왕). Sau mấy chục đời vua nhà Chu gọi là vương, đến Tần Thủy Hoàng mới phát sinh thêm chức "hoàng đế" (皇帝, 황제, lấy từ Tam hoàng Ngũ đế).

border
Nhật khóa biểu - một ngày vì sức khỏe

Nhật khóa biểu - một ngày vì sức khỏe

Giờ Dần 03:00 ~ 05:00 ⇒ Khí vận của Phổi bắt đầu thịnh. Lúc này ta cần tỉnh ngủ và vận động. Từ lúc này, da được bao bọc bởi một lớp khí bảo vệ (vệ khí, 衛氣). Vệ khí sẽ bảo vệ da đến hết giờ Mùi, khi sang giờ Thân thì nó chìm vào trong da

border
Trăm ngày…

Trăm ngày…

Hôm rồi, nhân tiện nói về kỷ niệm 100 ngày nhậm chức của tân Tổng thống Hàn Quốc, các đồng nghiệp Hàn Quốc hỏi ở Việt Nam có hay lấy mốc 100 ngày không.

border
Cơ thể

Cơ thể

Cơ thể ta là một ngôi nhà ta thuê trọn gói. Hết thời hạn thuê, ta sẽ phải hoàn trả nó. Lúc đó, việc bảo tu là điều tất yếu.

border
1, 2, 3 ... 22 23 24 ... 61 62 63  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.