• dau-title
  • Văn học dân gian
  • cuoi-title
7 lý do nên nằm nghiêng về bên trái khi ngủ

7 lý do nên nằm nghiêng về bên trái khi ngủ

Giúp giảm xót ruột. Nằm nghiêng về bên trái sẽ tránh cho dịch axit trong dạ dày không trào ngược vào thực quản, giúp giảm xót ruột, cải thiện tiêu hóa. Ngược lại, nằm nghiêng về bên phải, cơ thắt thực quản bị chùng làm cho càng xót nhiều hơn.

border
Hàn Lộ

Hàn Lộ

Ngày 08/10 là ngày Hàn Lộ (寒露). Hàn Lộ là sương giá. Hơi nước bốc lên từ mặt đất, gặp lạnh, ngưng lại trên ngọn cỏ, lá cây. Hàn Lộ thường rơi vào ngày 08 hoặc 09 tháng 10, về âm lịch là trùng với tiết Trùng Dương (09/9 Âl).

border
Đầu dê, thịt chó

Đầu dê, thịt chó

Gần đây, bên Hàn ồn ào vụ một chính trị gia bị dư luận phê phán vì dùng từ "dương đầu cẩu nhục" (양두구육 - 羊頭狗肉) để ám chỉ bản chất một người khác. Việt Nam ta nói "Dương đầu cẩu nhục" là treo đầu dê bá

border
Mẹo nhỏ hữu ích

Mẹo nhỏ hữu ích

Nghẹn cổ, sái cổ, chuột rút, tê chân… thi thoảng những biến cố này đột nhiên xuất hiện, nhưng nếu xử trí không kịp thời cũng có thể gặp nguy hiểm.

border
Tháng Chín Âm lịch

Tháng Chín Âm lịch

Mồng Một tháng Chín Âm lịch, Tiếng Hàn/Triều nói chuẩn ra phải là 음력 9월 초하루 chứ không phải 음력 9월 1일. Với Triều/Hàn thì tháng Chín Âm lịch (ÂL) là gì? Xin chia sẻ một đoạn văn ngắn bằng tiếng Hàn dưới đây để mọi người cùng tìm hiểu nhé,

border
Bài tập chân kích chức năng GAN và chữa TIỂU ĐƯỜNG

Bài tập chân kích chức năng GAN và chữa TIỂU ĐƯỜNG

Hình 1: Ngồi, tay chống phía sau, người hơi ngả ra sau, chân duỗi thẳng, hai bàn chân dựng đứng, sát vào nhau, nhất là phần gót Hình 2: Xoay ngang cổ chân và bàn chân để bàn chân nằm ngang xuống sàn.

border
Ngón chân cái

Ngón chân cái

Bí quyết giúp não khỏe mạnh nằm ở ngón chân cái. Nếu ai bị đột quỵ do xuất huyết não, chỉ cần chăm chỉ mát xa ngón chân cái là có thể hồi phục.

border
1, 2, 3 ... 24 25 26 ... 61 62 63  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.