• dau-title
  • Văn học dân gian
  • cuoi-title
Nhân tâm

Nhân tâm

Ngày xưa, một cặp vợ chồng nọ đã phải đi gặp Thần Chết. Vị Thần Chết nói: “Hai người các ngươi chỉ có thể sống một người, các người hãy oẳn tù tì, người thua thì phải chết.”

border
Lá thông và công dụng

Lá thông và công dụng

Chắc nhiều người đã biết hay nghe nói đến lá thông. Có rất nhiều thực phẩm, thuốc làm từ lá thông, hay có chứa lá thông. Đến nay, dược hiệu được giới thiệu (ghi trên các hộp thuốc) đều được kiểm chứng thực tế và công nhận là đúng.

border
Cách ăn tốt nhất cho sức khỏe

Cách ăn tốt nhất cho sức khỏe

Có một bài tiếng Hàn nêu một số lưu ý về ăn uống giúp cơ thể khỏe mạnh. Xin giới thiệu với các bạn để cùng tìm hiểu thêm. Một ngày nhịn một bữa cũng được. Người sống lâu là người ăn 1 hoặc 2 bữa mỗi ngày. Không được suy nghĩ rằng phải ăn cơm, phải ăn thịt...

border
Tự nghiệp tự đắc

Tự nghiệp tự đắc

Thành ngữ tiếng Hàn, Hán: 자업자득 - 自業自得 - tự nghiệp tự đắc. Ở đây, tự - tự mình, nghiệp - quả nghiệp, đắc - được nhận.

border
Đích tôn

Đích tôn

Đích tôn (적손) là ai? Nhiều người sẽ bảo cái này dễ vậy cũng đố, là thằng con trai đầu của thằng con cả chứ ai.Nói vậy cũng chưa chính xác lắm. Bởi căn cứ xét "đích tôn" không chỉ dựa vào thằng con trai, mà còn dựa vào đứa con dâu nữa.

border
Đồng hao

Đồng hao

Đồng Hao vốn là tên một loại rau. Cải cúc là loại rau phổ biến của Việt Nam. Triều Tiên và Hàn Quốc cũng hay dùng gọi là 쑥갓. Cải cúc vốn là rau dại, rễ nông, gạt nhẹ, thổi nhẹ là bung gốc, bay mất.

border
Cao xứ bất thắng hàn

Cao xứ bất thắng hàn

Thành ngữ: Cao xứ bất thắng hàn, tiếng Hàn: 고처불승한 ; tiếng Hán 高處不勝寒. Cao xứ bất thắng hàn: cao - cao, xứ - nơi, bất - không, thắng - thắng, hàn - lạnh.

border
1, 2, 3 ... 26 27 28 ... 61 62 63  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.