• dau-title
  • BÙI THANH HUYỀN
  • cuoi-title
Mẹ ơi

Mẹ ơi

Con sợ lúc nào có một chàng trai đến với con, Con sẽ nhớ người ta nhiều hơn nhớ mẹ, Với tuổi thơ, con không còn thơ bé Dẫu nhà mình tất cả vẫn như xưa!

border
Gieo hạt

Gieo hạt

Có một buổi sáng thức dậy, lấy nước đánh răng, vô ý để nước rơi tung ra từ cái gáo nhỏ, rơi xuống mảnh đất phía sau chum, những hạt nước rơi trúng đầu một cái hạt đang đội mầm nhô lên.

border
Dẫu một....

Dẫu một....

Dẫu một tia nắng hồng Cũng là bình minh đến Dẫu một tiếng ve ngân Cũng làm mùa hè chín

border
Biển Tháng Mười Hai

Biển Tháng Mười Hai

Mình ở Phú Quốc nhiều hơn 12 tháng, nhưng lại chưa qua 1 năm. Vì chưa đi hết 4 mùa. Tháng 12 năm nay là lần đầu tiên mình biết biển bờ Tây vào những ngày vắng mưa. Thông thênh lắm. Bầu trời rộng, vòm trời cứ cong mãi lên, khô hanh như một vòm kim loại. Hoàng hôn bây giờ không nồng nàn sắc thắm với những đám mây ngũ màu. Những đám mây bây giờ nhẹ tênh, đậu lơ lửng mãi trên cao, như là sương là khói.

border
“Búp Trên Cành” sau 38 năm gặp lại

“Búp Trên Cành” sau 38 năm gặp lại

Giờ thì mình đang ngồi trước biển. Hoàng hôn bao giờ cũng dịu dàng và tin cậy. Những vệt sáng cuối cùng chìm xuống nước, vẫn để lại ánh lưu luyến, lung linh. Hoàng hôn như người đã đi qua tuổi hoa niên, âu yếm ngoảnh nhìn lại thời gian, nơi đã để lại phần “ngày” của mình ở đó.

border
Ngọn gió thơm chở rực rỡ những đóa hồng

Ngọn gió thơm chở rực rỡ những đóa hồng

Ở làng quê, những câu chuyện mọc lên như hoa dại. Chúng bình dị, mộc mạc, hồn nhiên mọc lên ở khắp nơi: bên hàng rào, viền quanh bờ giếng, dọc vệ đường đi, sát mép những cánh đồng lúa mì, lúa mạch. Không có ai tỉa tót, chăm bẵm chúng. Vậy mà chúng vẫn ngào ngạt hương và thắm sắc màu.

border
Mùa Thu

Mùa Thu

Em cô đơn, Mà mùa thu quá rộng. Chạm vào đâu cũng là khoảng trống, Người ơi!...

border
1, 2, 3 ... 8, 9 10 11  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.