• dau-title
  • Tác giả - Tác phẩm
  • cuoi-title
BÙI TRUNG KIÊN

BÙI TRUNG KIÊN

Sinh năm 1975 Tại Thụy Bình, Thái Thụy Thái Bình. Học sinh chuyên văn trường PTCS Minh Thành, Trường Chuyên Thái Bình (1989 - 1992)

border
BÙI TRUNG HIẾU

BÙI TRUNG HIẾU

Sinh năm 1972 tại Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình. Học chuyên văn Trường PTCS Minh Thành; Trường Chuyên Thái Bình (1986 - 1989). Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội (Khoa Tiếng Nga) năm 1994.

border
Ba lần đọc Hoàng Tử Bé

Ba lần đọc Hoàng Tử Bé

Đó là một tác phẩm văn học lạ kỳ và trong trẻo của ngài quý tộc Pháp họ Đờ, Antoine de Saint-Exupéry. Tôi đọc nó lần đầu khi chưa đầy chục tuổi, không còn nhớ bản dịch của ai. Chỉ còn nguyên những cảm giác say mê và cuốn hút, trong cả những giấc mơ của nó.

border
Diệu khúc Sen

Diệu khúc Sen

Hoa Sen, hay còn gọi là Liên hoa, được xếp vào bộ tứ quý hoa trong nền văn hóa truyền thống của nhiều nước Phương Đông. Vẻ đẹp cao quý, thuần khiết, trong trẻo, không vướng bụi của hoa Sen luôn được gắn với chữ Tâm của các Đức Phật. Tương truyền khi Đức Phật Thích Ca đản sinh, Ngài đi 7 bước là có 7 đóa Sen nở dưới chân Ngài.

border
NGUYỄN ĐÌNH BẦU

NGUYỄN ĐÌNH BẦU

Sinh ngày 21/9/1946, tại Làng Gọc, xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Ông là họa sĩ, công tác tại Ty Văn hóa Thái Bình. Là Hội viên Hội văn học nghệ thuật Thái Bình

border
NGUYỄN NHƯ THẠNH

NGUYỄN NHƯ THẠNH

Sinh năm 1959 Quê quán: Bách Thuận Vũ Thư Thái Bình. Đã có nhiều bài viết đăng tại các trang Quê hương Bách Thuận, Bách Thuận quê mình, Trang văn nghệ xứ vườn Bách Thuận….

border
LÊ QUANG TUỆ

LÊ QUANG TUỆ

Nhà giáo Lê Quang Tuệ sinh ngày 15/5/1950. Quê quán: thôn Hà My, xã Thái Nguyên, Thái Thụy, Thái Bình. Ông tốt nghiệp Đại học sư phạm I Hà Nội (1975-1980).

border
1, 2, 3 ... 6 7 8 ... 13 14 15  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.