• dau-title
  • Tản Văn
  • cuoi-title

Bo bỏ

Thứ sáu - 09/06/2023 12:28



(Ảnh: ST)

BO BỎ

(Nguyễn Linh Khiếu)

 

Bo bỏ thân hình cổ quái gớm giếc dữ tợn. Lúc nào nó khoác một bộ giáp nâu xám hoa văn bí hiểm cực kỳ cứng rắn tua tủa đinh gai sắc nhọn. Thân khoanh từng đốt nên dù khoác giáp sắt nó vẫn di chuyển uyển chuyển mau lẹ. Đôi tay thực sự là hai thanh bảo kiếm sắc lẻm có nhiều gai sắc đính kèm. Chưa có ai dính đòn kiếm sắc của bo bỏ mà không mất mạng.

Lưng bo bỏ như cua. Bụng như tôm. Đầu như cáy. Tay như kiếm. Vây như dao. Miệng như liềm hái. Mắt như đèn pha. Bo bỏ bơi như cá. Nhào lộn như chim. Nhảy như ếch. Bò như rết. Nó là loài thủy quái tiền sử. Hiền lành khi nằm ngủ. Hào hoa khi dạo chơi. Yểu điệu khi ve vãn. Tinh tế khi giao phối. Nhẫn nại khi săn mồi. Hung dữ khi tấn công. Kiên cường khi phòng thủ. Liều lĩnh khi xung trận.
 

Bo bỏ có người gọi là bề bề. Có người gọi là tôm típ. Dù tên gọi là gì ai cũng phải thừa nhận dù thân hình không to lớn nhưng ai gặp nó cũng phải kiêng nể tránh xa. Nó đích thực là đầu gấu biển cả.

 

Từ khóa: bo bỏ, gọi là

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.