• dau-title
  • Tản Văn
  • cuoi-title

Viết cho con ngày tựu trường

Chủ nhật - 04/02/2024 15:37


(Ảnh: Trần Bảo Toàn)



VIẾT CHO CON NGÀY TỰU TRƯỜNG  


Ngày đầu tiên bước vào thế giới thần tiên - học viết chữ, đánh vần đối với con quả là một thành tích kỳ diệu, nhen lên một cảm xúc khó tả, vừa lạ lẫm ngơ ngác, xen lẫn sợ sệt, nhưng cũng đầy háo hức.


 Cả đêm hôm trước, tâm trạng con bồn chồn, âu lo, con cứ chân nam đá chân chiêu hết đi lên cầu thang rồi lại xuống tầng.


Rồi con ngồi thẫn thờ trước những Rô bốt, Siêu nhân, súng nước… những trò chơi đó là những người bạn thân thuộc của con những năm qua.  Nhưng hôm nay con không còn háo hức như trước nữa…


Rồi mẹ chợt nhận ra cậu bé con 6 tuổi của mẹ, mọi khi hay ăn vạ, khóc nhè, tè dầm ra quần, bắt nạt chị…


 Hôm nay con thay đổi thật lạ, con tự lấy đồ dùng học tập, sách vở, bút chì, thước kẻ, sách vở, bảng con, phấn trắng...cho vào cặp sách để sáng mai còn đến lớp. 


Còn mẹ, một tâm trạng bình yên, tự tin, xen lẫn niềm tự hào vì đã chọn được môi trường học tập và giáo dục cho con bước tiếp nấc thang hành trình thu nạp tri thức.


Cách đây ba năm, mẹ cũng đã gửi chị gái con học ở ngôi trường mang tên người chiến sỹ kiên trung Lê Hồng Phong và chị gái của con đã bước qua cánh cổng trường kỳ diệu ấy bằng những tấm Huy chương qua các kỳ thi, qua các cuộc hành trình, để gom lại trong lòng mình những ký ức, kỷ niệm không thể nào quên về tình nghĩa thầy trò, sân trường, phòng học, bảng đen, phấn trắng, tiếng cười khúc khích, nỗi niềm trăn trở, những ước mơ và còn lưu lại vô số những giọt mồ hôi giữa trưa hè nồng nàn nắng hạ…


Những chùm phượng vĩ cháy đỏ rực trời ấy, và cả những tiếng ve khản đặc giữa ngày hè nắng oi ấy đã chắt ra những giọt mật ngọt dâng hiến cho đời. Có hôm đứng đón chị con ở cổng trường mẹ đã nhiều lần tự hỏi, mẹ cũng nhiệt huyết yêu nghề, nhưng chưa thấm vào đâu so với các thế hệ  thầy cô đã chèo lái những chuyến đò tri thức vinh quang đưa lớp lớp các đàn con cập bến ngọt lành. 


Hôm nay mẹ lại đưa chị con sang một môi trường mới, một  chân trời tri thức mới. nhưng mẹ vẫn chưa hết hạnh phúc, và tự hào về những thành tựu mà cô và trò trường tiểu học Lê Hồng Phong đã đạt được trong những năm học qua.


Hôm nay, con lại được bước vào một thế giới niềm tin và hy vọng của mẹ. Mẹ tin rằng đội ngũ Ban Giám hiệu nhà trường sẽ thắp lên những ngọn lửa tri thức, các thầy cô giáo sẽ tiếp tục truyền lửa từ những con đò tình yêu thương, lòng nhiệt huyết để các thế hệ học trò được cập bến những chuyến đò sang sông tự tin, thông minh, bản lĩnh, và giành được những chùm quả ngọt bùi.


Năm học mới, Chúc cho BGH nhà trường Đoàn kết Thành công ở những năm học tiếp theo. Các thầy cô luôn là Bến neo đậu bình yên, nhật ngào, dịu dàng nhất, để các con tự tin hơn, thu nạp kiến thức, phát huy khả năng để trưởng thành và là người công dân tốt.


Tự tin, bản lĩnh và thật nghị lực con trai nhé, chú lính chì dũng cảm của đội quân mênh mông ấy là bút chì, sách vở, thước kẻ và cả sự tin yêu, tự tin, hy vọng của mẹ đã trao gửi con vào lớp 1 E trường tiểu học Lê Hồng Phong.

Phan Hà


Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.