• dau-title
  • Trang thơ
  • cuoi-title

Rưng rưng sắc phượng

Thứ bảy - 09/05/2020 08:30



Buổi sáng nay có gì khác lạ. Trời trong xanh nắng vàng rực rỡ. Gió mơn man thủ thỉ bao điều. Bát ngát sân trường dàn hợp xướng ve kêu. Phượng cuống quýt đơm từng chùm hoa lửa. Bằng lăng tím xốn xang niềm thương nhớ. Thoáng đấy thôi mà đã bao năm. Ngày ấy các em tươi trẻ trong ngần. Giờ văn học Dân gian cô trò cùng mê mải.


Đã có một thời để ta cùng nhớ mãi. Vẫn còn đây khúc hát dân ca. Bồi hồi thiết tha như tiếng mẹ quê nhà. Ta đã hóa thân thành những Sơn Tinh, Công chúa. Vừa giận vừa thương Mỵ Châu, Trọng Thủy. Vừa muốn làm chàng dũng sĩ Thạch Sanh. Lại cứ muốn thành cô Tấm hiền xinh. Muốn có phép màu, có đôi hài vạn dặm.


Cứ muốn cất lên những “Lời có cánh”. Muốn thành khổng lồ dẹp hết bất công. Ta đã nuôi những giấc mơ xanh, đẹp đến lạ lùng. Cô trò bên nhau dưới vòm trời cổ tích. Lung linh… lung linh…. diệu kỳ dịu mát. Các em trưởng thành khôn lớn từng giờ. Dẫu không còn trẻ dại ngây thơ. Vẫn là lũ trò yêu, trong lòng cô… bé bỏng.





Đàn chim thân yêu đã đủ lông đủ cánh. Giã biệt giảng đường chững chạc bước vào đời. Tạm biệt mái trường, chào phượng đỏ, tuổi thơ ơi! Cuốn sách cuộc đời đã lật sang trang mới.


Cô nhớ các em! Từng trò yêu nhớ lắm. Xa trường, sống thật tốt nghe em. Gửi các em trăm mến ngàn thương. Mãi nhớ những tháng năm, dưới mái trường. Dành một chút thôi! Niềm lưu luyến. Cho thầy cô, cho bè bạn thân quen. Cùng giữ vòm trời cổ tích mãi mãi xanh. Hãy sống hết mình, sống đẹp, sống nghĩa tình, các em yêu quý nhé!


Ai chẳng đã qua một thời thơ trẻ. Từng đi qua những năm tháng học trò. Có hay chăng từ bé dại ngây thơ. Chồi khôn lớn mọc lên từ ngày ấy.



Ánh Tuyết

 

Từ khóa: các em

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.