• dau-title
  • Trang văn
  • cuoi-title

Có những ân tình như thế (2)

Thứ ba - 18/07/2023 22:47




CÓ NHỮNG ÂN TÌNH NHƯ THẾ!

(Phần tiếp theo)


Bữa trước đang viết thì cảm xúc, không viết tiếp được, khiến bạn bầu phàn nàn: Sao chị viết kỳ cục vậy? Cụt ngủn ngủn là sao!


Bây giờ học trò đã tan, cháu nhỏ đã ngủ ngoan, tôi lại được ghi tiếp vào Thời Gian Đời Người của mình những dư âm thắm thiết ân tình về Tình Bạn Đẹp của chúng tôi trong nhóm Búp Trên Cành.


Chuyện kể rằng ,buổi sáng thứ 7 ngày 01/7/2023 những người đến thưởng thức bữa sáng tại nhà hàng Mỹ Lệ ở thị xã Phước Long tỉnh Bình Phước đều dõi mắt theo một nhóm hiện chục “Lão bà bà“ xúng xính đồng phục váy hoa tươi tắn, hồn nhiên tạo dáng chụp hình như những cô thiếu nữ tuổi 15. Bộ trang phục thần kỳ đó là do Búp Lam Châu đã quên ăn bớt ngủ thiết kế sao cho vừa ý các bạn gầy, đem lại niềm vui sướng cho các bạn mũm mĩm vì bất chợt thấy mình mi nhon thế!


Trong nhóm, ai cũng biết: Nếu có em Châu là nhất định phải đồng phục  phải điệu đàng, phải có thêm quạt đẹp làm đạo cụ và khi chụp hình nhất định phải có cảnh tạo hình trái tim. Mọi người chỉ việc diễn thôi, còn mọi cực nhọc chuẩn bị “Em Châu đây lo hết !”


Nhà báo Bùi Lan Anh quay hẳn một video trưng cầu “Cả nhà ơi !Tôi mang 50 cái váy có đủ không?”


Ngay lập tức đã nhận được những lời khuyên chí lí: ”Mang chừng 20 cái thôi !”Đến miền Tây đã sẵn có áo bà ba khăn rằn …Búp Sen Thu Huê chờ đón!


Rộn ràng đến, rộn ràng vui, rộn ràng thưởng thức trái ngọt điều thơm Bình Phước, rộn ràng hát ca và múa và nhún nhảy cùng bé Bông 8 tháng tuổi (cháu nội của bà Sóng ) được các bà chuyền nhau bế, chuyền nhau thơm. Từ lúc lọt lòng đến giờ bé chưa bao giờ được vui chơi cùng một lúc với nhiều bà đáng yêu đến thế! Cùng những bộ váy áo giống nhau đến thế! Bé còn được nhận bao nhiêu quà của các bà. Những chiếc váy đáng yêu (Bà Sóng giới thiệu là “đồ đặt gạch” của bà Châu cho cháu trai gần 7 tháng. Chàng trai phố cảng ấy rất chi là xinh xinh). Mẹ bé Bông diện ngay váy đẹp để bé kịp thưởng thức bữa trưa bằng chiếc khay ăn xinh xắn của bà Bùi Thanh Huyền xinh đẹp mang từ Đảo Ngọc vào núi rừng Bình Phước cho Hậu Duệ Nhà Búp ở miền Đông …


Ríu rít là ríu rít ơi cho đến khi các bà Búp lên xe đi ngao du miền Tây thì bà của bé Bông mới sững sờ nuối tiếc!


Chuyến Du Ca của Nhà Búp lần này “vĩ đại nhất trong lịch sử thành lập nhóm“ cả về số thành viên, thời gian tung tăng và không gian trải dài theo mọi miền đất nước, về độ phong phú lộng lẫy của muôn màu trang phục.


Máy của tôi rung lên từng nhịp dài và liên tiếp: Ảnh gửi về bất chấp ngày đêm. Ảnh đẹp và hồn nhiên của các búp bạn, búp em giữa những vườn cây trái, bên chợ nổi trên sông, bên đầm sen rực rỡ. Xúc động nhất là hình ảnh các Búp dưới tượng đài rất hoành tráng thiêng liêng tại Ngã Năm thành phố do nhà điêu khắc, họa sĩ Hà Trí Dũng tạc. Ở miền đất xa xôi của tổ quốc, dấu ấn về sự tài hoa của Thầy chúng tôi thời thơ ấu càng xúc động tự hào!


Thơ nối nhau - Những bài thơ dạt dào cảm xúc được khơi nguồn từ những con sóng mênh mang, từ những câu ca, những địa danh lịch sử … và từ những ân tình của Búp Trên Cành trong chuyến Du Ca.


Cuộc gặp gỡ chuyện trò cùng nhà văn Đất Mũi Nguyễn Ngọc Tư và những sáng tác mới của các bạn các em khiến tôi nhớ lại thời thơ ấu: Với Búp Trên Cành mỗi chuyến đi đều là đi Thực Tế Sáng Tác. Mỗi chuyến đi đều Thấm Đượm Ân Tình.


Bình Phước, tháng 7/2023

Bùi Thị Biên Linh

 

Các bài viết liên quan:

Những tác phẩm cũ hơn:

Những tác phẩm mới hơn:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.