• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Cuộc đời đi mượn

Cuộc đời đi mượn

Tất cả mọi thứ tôi đang có hiện nay đều không phải của tôi. Chúng chỉ là thứ tôi mượn dùng khi còn sống. Chết là không mang đi được. Ngay cả cái cơ thể vẫn gọi là "Tôi" này cũng không phải nốt. Chúng ta đều biết, ta đều phải bỏ nó lại khi ta rời cái thế giới này.

border
Ngày lễ tình yêu

Ngày lễ tình yêu

Ngày 14/2 mà ta gọi là Ngày lễ Tình yêu ấy chính là ngày mất của Thánh Valentine (14/02/269). Chỉ vì tác duyên phu phụ cho các cặp đôi trong thiên hạ mà

border
Niềm tin và ước mơ

Niềm tin và ước mơ

Ngày xưa, có một ngọn núi lớn, bên sườn núi có một tổ chim đại bàng. Trong tổ có bốn quả trứng lớn. Một trận động đất xảy ra làm rung chuyển ngọn núi, một quả trứng đại bàng lăn xuống và rơi vào một trại gà dưới chân núi. Một con gà mái tình nguyện ấp quả trứng lớn ấy.

border
Thần Nông

Thần Nông

Viêm Đế, còn được biết như là Thần Nông, là một ông vua huyền thoại của Trung Quốc và là một anh hùng trong thần thoại Trung Quốc. Người ta tin rằng ông sống cách đây 5.000 năm và đã dạy người Trung Quốc cổ cách làm ruộng.

border
Câu đối ở chùa Giác Lâm

Câu đối ở chùa Giác Lâm

Nghe nói rằng năm 1909, khi chùa Giác Lâm trùng tu xong, Sư Bửu Hương (trụ trì chùa Kiểng Phước) đã tặng chùa này câu đối chữ Hán:

border
Chỉ cần có một người xứng đáng

Chỉ cần có một người xứng đáng

Người ta thấy hạnh phúc khi trong lòng họ đã có ý trung nhân. Vui vì gặp được nhau thì đúng là vui thật rồi, nhưng ở xa mà vẫn nghĩ về nhau, cùng lưu giữ kỷ niệm, sống trong tâm trí của nhau, đó cũng là sức mạnh, cũng là niềm vui.

border
10 nguyên tắc giúp ích cho sức khỏe

10 nguyên tắc giúp ích cho sức khỏe

Cụ Lật Cốc Lý Nhị (율곡이이, 栗谷李珥), sinh 1536, mất 1584, là một quan văn, đồng thời là nhà Nho, nhà mệnh lý học của triều đình nhà Triều Tiên, thế kỷ 16.

border
1, 2, 3 ... 32 33 34 ... 100 101 102  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.