• dau-title
  • Góc chia sẻ
  • cuoi-title
Nhân tâm

Nhân tâm

Người hiểu thấu lòng người. Việc ấy vốn khó. Tôi không biết rõ lòng mình, nhưng làm sao biết được lòng người? Đến ta còn không hiểu lòng ta, sao hiểu được cả lòng người. Một thế giới mà sự vô tình hạn hẹp hơn niềm tin.

border
Rượu và Tình

Rượu và Tình

Rượu là thứ ta cùng nhau trao nhận, phá vỡ khoảng cách, Tình là thứ càng cho, càng nhận chỉ làm càng nhớ thêm. Rượu làm ta no nê bụng, Tình làm ta no nê tâm hồn.

border
Mẹ và con gái

Mẹ và con gái

Đã từng này tuổi, ta vẫn nước mắt ngắn dài mỗi lần chia tay Mẹ. Vẫn tâm trạng ấy, lên tàu, rời xa khuôn mặt nâu sạm, thoảng màu lá úa, giọng nói đục khàn của mẹ già là lòng lại trống trải, tựa như cánh đồng trơ đất sau vụ mùa.

border
Thích và yêu

Thích và yêu

Tên của người bạn yêu thì ghi trên trán cổ tay, nhưng tên của người bạn yêu thì khắc trên trái tim. Ta ghi tên người mình thích ngay trang đầu của cuốn sổ, còn tên người mình yêu, ta ghi khắc trong tim. Người yêu là người biết rất nhiều về anh ấy nhưng người yêu là người muốn biết nhiều hơn về anh ấy.

border
Điều vĩ đại nhỏ nhặt

Điều vĩ đại nhỏ nhặt

Toàn bích, tức là không bỏ sót những thứ nhỏ nhặt. Thành quả lớn, hay bức tranh đẹp được hoàn thành bởi sự đặt tâm ý vào cả những thứ nhỏ và thứ yếu ấy. Cuộc sống hằng ngày cũng thế. Nếu ta đặt

border
Hãy lưu tâm về những điều nhỏ nhặt

Hãy lưu tâm về những điều nhỏ nhặt

Căn nguyên gây ra phần lớn các án xử ở tòa hình sự đều bắt nguồn từ những thứ rất nhỏ nhặt. Chút huênh hoang ở quán nhậu, chút cãi cọ ở gia đình, câu từ xúc phạm nhau, đôi lời chỉ trích nhau, vài cử chỉ lỗ mãng, những thứ nhỏ nhặt ấy lại là căn nguyên dẫn đến bạo lực, thậm chí là giết người.

border
Quy luật "Khi đó vốn chỉ là Khi đó"

Quy luật "Khi đó vốn chỉ là Khi đó"

Mọi sự đều theo quy luật "Cái của Khi đó vốn chỉ là của Khi đó". Giống như sự suy tư của Khi đó không phải là khổ tâm của Bây giờ vậy. Nụ cười của Khi đó cũng chẳng phải là niềm vui của Bây giờ, nó chỉ có giá trị là một ký ức thuộc về Khi đó, Lúc đó mà thôi.

border
1, 2, 3 ... 13 14 15 ... 99 100 101  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.