• dau-title
  • Sáng tác
  • cuoi-title
Mặt trời xa lắc

Mặt trời xa lắc

Em đã từng nghe Chuyện về một người đàn bà Yêu một người đàn ông Tha thiết. Người đàn ông đi trên cát Người đàn bà theo sau Vốc những dấu chân đưa lên má mình hôn.

border
Biển Việt Nam

Biển Việt Nam

Bản đồ nước mình viền một màu xanh Màu của biển, mặn mòi vị biển Con sóng táp bờ nhiệt cuồng thương mến Bờ cát mịn màng đợi sóng đến thương yêu.

border
Không đề

Không đề

Đã cuối thu rồi, vẫn heo may Vẫn vầng mây trắng, lá rơi đầy Mùa thu còn đó, người đi mãi Hoa Sữa vô tình, hương ngát bay.

border
Lỡ hẹn với Mùa Thu

Lỡ hẹn với Mùa Thu

Có một lần, ta lỡ hẹn Mùa Thu. Một lần thôi, sao Thu vàng sắc lá? Một lần thôi, sao mưa rơi rỉ rả? Một lần thôi, sao gió hắt hiu chiều?

border
Viết trong đêm khó ngủ

Viết trong đêm khó ngủ

Này thao thức, Đã dặn đừng thao thức, Nghĩ ngợi gì, Đừng đổ hết vào đêm. Buồn vui gì Đêm cũng chẳng dài hơn. Không giờ là chuyển sang ngày khác.

border
Cổ tích mùa thu

Cổ tích mùa thu

Em là cô bé đi hái nấm trong rừng Choáng ngợp trước mùa thu rộng lớn Muốn ùa vào thu, mà sao lặng đứng Có điều gì tha thiết lắm ngân lên…

border
Hẹn nắng về sưởi ấm một mùa đông

Hẹn nắng về sưởi ấm một mùa đông

Hình như có người vừa lỡ hẹn với Thu Nên chiều nay lá rơi hoài ngõ vắng Hương cốm dỗi hờn tan vào cơn gió thoảng Nắng vỡ òa trên sóng nước Hồ Tây.

border
1, 2, 3 ... 577 578 579 ... 583 584 585  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.