• dau-title
  • Tác giả - Tác phẩm
  • cuoi-title

BÙI YẾN

Chủ nhật - 21/06/2020 22:20


Bùi Yến (Bùi Thị Yến) sinh năm 1974, tại Đan Phượng, Hà Nội. Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Hiện là giáo viên dạy văn Trường THCS Liên Hồng, Đan Phượng, Hà Nội.

Yêu thích văn chương. Là tác giả của nhiều bài văn thơ, được công chúng bạn đọc đón nhận và đánh giá cao.

 

Từ khóa: n/a

CÁC TÁC PHẨM CỦA TÁC GIẢ:

Mẹ và những ngày mùa

Những ngày mùa ở quê bao giờ cũng gợi lại trong tôi nhiều ký ức. Ký ức về rơm rạ, thóc lúa, là ruộng cày, là đon mạ non, những củ khoai tây trong nắng, trong mưa, trong giá rét... Và ký ức ấy luôn gắn với mẹ tôi - người đàn bà của làng quê Việt Nam nắng mưa vẫn tần tảo.

border

Chuyện học ngày xưa

Ngày xưa nghèo nhưng cũng có cái sướng thật. Ví dụ như chuyện học hành ý. Mình học 5 năm cấp một, 4 năm cấp hai mới thấy có 1 lần phòng về dự giờ văn cô Quí hồi lớp 6,7 gì đấy. Cấp 3 không lần nào luôn.

border

Bé đến trường

Ông mặt trời đã dậy Chim hót rộn cành cây Gió vui vẻ nhảy dây Nắng tung tăng khiêu vũ Ngoài vườn hoa đang nụ Nghe rù rì tiếng ong Vội mở mắt ra trông Gặp quả hồng vừa chín

border

Viết trong lúc trống tiết

Ngu ngơ = ngu + ngơ Ngu ngơ hay ranh mãnh,khôn ngoan nhiều khi nó cũng là cái tạng. Tạng hình thành từ di truyền, từ tính cách và trải nghiệm sống. Đôi khi là từ quan niệm sống.

border

Sự học xưa và nay

Ngày xưa mình đi học, mình thực sự kính trọng thầy cô. Lúc nhỏ, thỉnh thoảng đứng ngoài cửa sổ lớp học xem các thầy cô giảng bài, mình ngưỡng mộ quá, về nhà cũng lấy cái que dài dài đập đập lên bàn, bắt chước thầy cô giảng bài.

border

Giấc mơ buồn

Anh đã đi qua chiều gió nhẹ Để chợt nghe một khúc ru buồn Lòng cũng vương đôi chút sầu thương Vỗ về em rồi tương tư nhè nhẹ Anh phải đi nên em hãy quay về

border

Hãy trân quý hiện tại

Hãy sống với phút giây của hiện tại. Vì chỉ có hiện tại, chỉ có giờ phút này mới là thực. Quá khứ dù thế nào đi nữa cũng không phải là thứ đang hiện hữu và chúng ta chẳng thể nào thay đổi được cái đã diễn ra.

border Xem thêm

Các bài viết liên quan:

 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.