• dau-title
  • Tản Văn
  • cuoi-title
Chén tình

Chén tình

Đào được sáu mét đất đá mới tới đất sét. Từ đáy giếng, Tì bỗng hét lên: "Cho tao lên, Sáng". "Có ngay, có ngay. Gớm làm như bắt được vàng không bằng. Nào... Bám chặt vào", Sáng nói và gồng người quay tay tời.

border
Hoa Sơn Trà rụng

Hoa Sơn Trà rụng

Vẻ đẹp đích thực của hoa Sơn Trà không phải là khi hoa đang nở rộ, mà ngược lại, là khi nó bắt đầu lìa rụng khỏi cành. Chứng kiến vẻ đẹp rực rỡ một thời ấy,

border
Nhớ Bà

Nhớ Bà

Giữa những năm 80, ở quê còn chưa có điện. Đêm hè thường oi bức, mồ hôi đầm đìa, rất khó ngủ. Khi ấy, mọi người thường vác chiếu ra đê nằm hóng tí gió. Mình cũng thế.

border
Nhân tâm

Nhân tâm

Người hiểu thấu lòng người. Việc ấy vốn khó. Tôi không biết rõ lòng mình, nhưng làm sao biết được lòng người? Đến ta còn không hiểu lòng ta, sao hiểu được cả lòng người. Một thế giới mà sự vô tình hạn hẹp hơn niềm tin.

border
Đi tìm nguyên nhân

Đi tìm nguyên nhân

Chia sẻ sự phiền lòng của chúng ta với người thân nghe có vẻ như là tốt. Nhưng chẳng tốt chút nào nếu chúng ta tống một mớ bòng bong những cảm xúc của mình lên người thân - những người sẵn sàng chịu đựng mình vô điều kiện.

border
Tập biết ơn mỗi ngày

Tập biết ơn mỗi ngày

Tôi tìm thấy sự an tĩnh, niềm hạnh phúc lặng lẽ mỗi ngày khi luyện tập lòng biết ơn. Lòng biết ơn sẽ kiến tạo, vô ơn sẽ phá huỷ. Trong cuộc đời có rất nhiều điều chúng ta phải biết ơn.

border
Kêu cho lắm vào

Kêu cho lắm vào

Sáng sớm mình còn đang nằm lơ mơ trên giường đã thấy giọng người thiếu phụ văng vẳng ngoài hành lang: Kêu cho lắm vào. Cùng với giọng có phần chì chiết là tiếng dép khua lẹt xẹt mặt sàn. Khu an dưỡng như một tiểu bán đảo nằm sát mép biển.

border
1, 2, 3 ... 8 9 10 ... 62 63 64  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.