• dau-title
  • Văn học dân gian
  • cuoi-title
Tắm đúng cách

Tắm đúng cách

Ai cũng nghĩ tắm là dễ. Nhưng chẳng hẳn vậy. Nhiều người vẫn tắm sai cách. Cách đúng là như sau: 1. Chuẩn bị vật dụng cần thiết 몸을 씻을 때 사용하는 물건들): xà phòng (비누), khăn tắm (목욕타월), khăn kỳ (수건), dầu gội (샴푸).

border
Lập thu

Lập thu

Lập Thu (立秋, 입추/립추) là tiết khí thứ 13 trong 24 tiết khí, nằm giữa Đại Thử (大暑, 대서, nóng nhất) với Xử Thử (處暑, 처서, hết nóng). Lập Thu là Thu bắt đầu. Tuy nhiên, Thu chưa mát ngay.

border
Duyên

Duyên

Duyên là một khái niệm không dễ hiểu. Chữ Duyên (緣) do bộ Mịch(糸) và chữ Thoán (彖) ghép lại mà thành. Mịch là sợ chỉ, sợi dây quấn, buộc.

border
Lễ thất tịch

Lễ thất tịch

Nhân gian có chuyện rằng, đến ngày Lễ Thất Tịch thì dù cô đơn hay đã có đôi, hãy ăn ngay chè đậu đỏ. Bởi người ta cho rằng Đậu đỏ là đậu tương tư, ai mà chưa có ý trung nhân thì ăn đậu đỏ vào ngày Thất Tịch

border
Vi chính do mộc

Vi chính do mộc

Ở đây, Vi là làm, Chính là chính trị, Do là như, Mộc là gội đầu. "Vi chính do mộc" là làm chính trị giống như gội đầu.

border
Nhân tâm

Nhân tâm

Ngày xưa, một cặp vợ chồng nọ đã phải đi gặp Thần Chết. Vị Thần Chết nói: “Hai người các ngươi chỉ có thể sống một người, các người hãy oẳn tù tì, người thua thì phải chết.”

border
Lá thông và công dụng

Lá thông và công dụng

Chắc nhiều người đã biết hay nghe nói đến lá thông. Có rất nhiều thực phẩm, thuốc làm từ lá thông, hay có chứa lá thông. Đến nay, dược hiệu được giới thiệu (ghi trên các hộp thuốc) đều được kiểm chứng thực tế và công nhận là đúng.

border
1, 2, 3 ... 24 25 26 ... 60 61 62  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.