• dau-title
  • PHẠM MINH CHÂU
  • cuoi-title
Nơi em về làm dâu

Nơi em về làm dâu

Nơi Anh đón em về là khoảng trời trong xanh Bên dòng Lạch Tray mênh mang cuồn cuộn chảy Tuổi trẻ của anh đã thuộc về nơi ấy Cùng đồng đội mình viết tiếp những bài ca.

border
Biển... ngày trở lại

Biển... ngày trở lại

Lại một lần em về với biển xanh Trăng quạnh quẽ như mình em đơn lẻ Biển gần thế mà anh xa cách quá Con sóng nào cũng dội phía không anh.

border
Nơi tôi tìm đến

Nơi tôi tìm đến

Miền đất nơi có Người tôi yêu Tôi đã đến sau bao lần mong đợi Hoa nở ngạt ngào, trời xanh vời vợi Mây trắng ngần trên những vạt hoa lau.

border
Tháng Ba... viết cho chị!

Tháng Ba... viết cho chị!

Anh trở về với tháng Ba Tây Nguyên Để lại đằng sau hoa xoan rắc bụi Mái ngói rêu xanh, mẹ già cặm cụi Vừa tiễn con đi đã nhẩm tính ngày về.

border
Trẩy hội chùa Hương

Trẩy hội chùa Hương

Tháng Hai trẩy hội Chùa Hương Mang mang sương khói vấn vương gọi mời Hoa gạo chưa thắp đỏ trời Phất phơ lau xám, bời bời lộc non Trái mai môi đỏ như son Mơ chưa già, nhựa vẫn còn căng da

border
Tháng Giêng vô tình

Tháng Giêng vô tình

“Chàng xuống biển, Thiếp lên rừng” Xưa trong thần thoại đã từng chia xa “Trăm năm trong cõi người ta…” Duyên xưa lại vận vào ta bây giờ.

border
Viết cho bạn bè tôi

Viết cho bạn bè tôi

Trút bỏ ưu phiền, nấn ná thiệt hơn Ta gọi nhau tìm về với Biển Dẫu vẫn biết còn nhiều trăn trở Xin cứ lắng lòng cho một chút Hoa Niên.

border  
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.