• dau-title
  • TRẦN HUYỀN TÂM
  • cuoi-title
Nhớ rét

Nhớ rét

Chiều nhớ ấm vòng tay Chiều thương đằm mướt rét Thương cái gió chạy vòng Nhớ cái mưa mải miết Lo bước chiều mỏi mệt Nẻo về thành chênh vênh.

border
Lời thương

Lời thương

Ta thương nhau tự bao giờ Mà thơ em cứ vẩn vơ tìm về. Cái ngày mưa núi dầm dề Ai xui ta đến… hẹn thề… kết duyên… Để lòng cứ muốn gần bên

border
Viết trong đêm Giáng sinh

Viết trong đêm Giáng sinh

Giáng sinh đến rồi, Lau nước mắt đi em! Để mưa ngừng rơi, Lũ thôi về bên lũ. Lòng người tan hoang Trời đông mây xám phủ, Ngọn gió bụi đường Xa xót mắt cố nhân…

border
Viết trước thềm giáng sinh

Viết trước thềm giáng sinh

Một chiều lưu lại chốn này Lời yêu thương ngợp tháng ngày phù hoa Ôm mình cho cạn niềm xa Cho vơi thương nhớ, cho nhoà đớn đau Ví dầu còn có kiếp sau Ba đào lạc bước sạch làu chơi vơi.

border
Trái tim Matryoshka

Trái tim Matryoshka

Matryoshka là tên gọi một món quà lưu niệm của nước Nga, gồm có nhiều con búp bê làm bằng gỗ, rỗng ruột, với kích thước từ lớn đến nhỏ, được xếp lồng vào nhau. Bộ búp bê gỗ Matryoshka thường có ít nhất là năm con, và số con thường là số lẻ 7, 9, 11. Con búp bê nhỏ nhất sẽ được đặt trong lòng con búp bê lớn hơn nó một chút, đến lượt mình con búp bê lớn được đặt trong lòng một con búp bê khác lớn hơn, và cứ thế cho đến con lớn nhất sẽ chứa tất cả những con búp bê còn lại trong bộ.

border
Thu đợi

Thu đợi

Hình như mùa vừa mới qua đây Thoáng lao xao một vùng trời Bắc Mây xanh thế mà cánh chuồn thì thấp Ngâu nhạt nhòa mí ướt hanh hao.

border
Đêm chợ tình Sapa

Đêm chợ tình Sapa

Đêm Sa Pa, chợ tình hay cõi mơ? Quán cóc lô xô ô xoè như nấm Bắp ngô non đượm nồng than ấm Tiếng lao xao đây đó mời chào.

border
1, 2, 3 ... 45, 46 47 48  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.