• dau-title
  • Sáng tác mới
  • cuoi-title
Cảm nhận về những tiếng lòng miền tịnh độ qua cuốn “Diệu khúc Sen”

Cảm nhận về những tiếng lòng miền tịnh độ qua cuốn “Diệu khúc Sen”

Tập thơ gợi nhớ những kỉ niệm thời ấu thơ nghe mẹ hát: “Trong đầm gì đẹp bằng sen/Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng…”. Sen mọc trong bùn, sống trong nước, vươn lên dưới ánh mặt trời để nở hoa, kết hạt. Sen là biểu tượng của sự tự thích nghi và vươn lên trong mọi hoàn cảnh. “Diệu khúc Sen” cũng gợi tôi nghĩ về sự tôn quý, về biểu trưng của sự...

border
Ta ngồi vẽ nắng

Ta ngồi vẽ nắng

Ta ngồi vẽ nắng với mênh mang Vẽ bóng thời gian cải nhuộm vàng Nơi bến đò xưa, dòng sông vắng Cánh đồng bông trắng, mắt cay cay.

border
Nỗi nhớ chiều đông

Nỗi nhớ chiều đông

Nắng còn về nơi ấy không em Khi mùa đông tràn về cuối phố Và mưa phùn rơi nghiêng nơi cửa sổ Trời âm u, biết ngoài ấy chuyển mùa.

border
Ghi ở làng hoa

Ghi ở làng hoa

Niềm vui gần che chở ước mơ xa, Đóa hoa chúc mừng không so đo bằng thóc, Khi cái nghèo biết vì cái đẹp Ánh mắt nhìn cũng rạo rực hơn.

border
Người Hiền

Người Hiền

Cha tôi đã rời xa cõi tạm 7 năm. Biết bao biến cố cuộc đời trong gia đình tôi đã xảy ra trong thời gian đó. Vui và buồn! Được và mất! Thất bại và thành công! Tất cả đều đã qua để tôi nhận một điều giản dị: Tôi là người con hạnh phúc vì luôn được yêu thương, che chở bởi những Người Cha, Người Mẹ - NGƯỜI HIỀN!

border
Hoa dại

Hoa dại

Vô tình gặp chùm hoa dại Bâng quơ nở tím ven đường

border
TAN

TAN

Em biết lần này mãi mãi tan Tình yêu là nỗi khổ trần gian Người đi, đi nhé, đừng quay gót Đau đớn lòng em tới ngút ngàn.

border
1, 2, 3 ... 905 906 907 ... 915 916 917  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.