• dau-title
  • Văn học dân gian
  • cuoi-title
Mát-xa chân

Mát-xa chân

Bàn chân nó vốn là bảng điều khiển thu nhỏ của cơ thể, nhiều huyệt đạo nối với các bộ phận, chỉ cần day, ấn, vỗ là giúp cải thiện. Mấy hình dưới là ví dụ.

border
Sương giáng

Sương giáng

Hôm nay 23/10, là Sương giáng (霜降, 상강), tiết khí thứ 18 trong 24 tiết khí. Đêm xuống, nhiệt độ hạ thấp, hơi nước bị ngưng tụ thành sương rơi xuống nên gọi là sương giáng.

border
20 thứ phong thủy trong nhà.

20 thứ phong thủy trong nhà.

Đặt gương tại khu hiên nhà Gương đặt ở hiên nhà, vị trí mà vào cái là thấy thì sẽ xua hết tài lộc, gây bất hòa trong gia đình.

border
7 lý do nên nằm nghiêng về bên trái khi ngủ

7 lý do nên nằm nghiêng về bên trái khi ngủ

Giúp giảm xót ruột. Nằm nghiêng về bên trái sẽ tránh cho dịch axit trong dạ dày không trào ngược vào thực quản, giúp giảm xót ruột, cải thiện tiêu hóa. Ngược lại, nằm nghiêng về bên phải, cơ thắt thực quản bị chùng làm cho càng xót nhiều hơn.

border
Hàn Lộ

Hàn Lộ

Ngày 08/10 là ngày Hàn Lộ (寒露). Hàn Lộ là sương giá. Hơi nước bốc lên từ mặt đất, gặp lạnh, ngưng lại trên ngọn cỏ, lá cây. Hàn Lộ thường rơi vào ngày 08 hoặc 09 tháng 10, về âm lịch là trùng với tiết Trùng Dương (09/9 Âl).

border
Đầu dê, thịt chó

Đầu dê, thịt chó

Gần đây, bên Hàn ồn ào vụ một chính trị gia bị dư luận phê phán vì dùng từ "dương đầu cẩu nhục" (양두구육 - 羊頭狗肉) để ám chỉ bản chất một người khác. Việt Nam ta nói "Dương đầu cẩu nhục" là treo đầu dê bá

border
Mẹo nhỏ hữu ích

Mẹo nhỏ hữu ích

Nghẹn cổ, sái cổ, chuột rút, tê chân… thi thoảng những biến cố này đột nhiên xuất hiện, nhưng nếu xử trí không kịp thời cũng có thể gặp nguy hiểm.

border
1, 2, 3 ... 22 23 24 ... 60 61 62  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.