• dau-title
  • Văn học dân gian
  • cuoi-title
Chữ Nhẫn

Chữ Nhẫn

Chữ Nhẫn là kiên tâm nhẫn nại. Bền lòng nhịn nhục được thì cái tâm mới an-tịnh, nhứt là về phương-diện tu-hành đạo-đức, phải thật hành chữ nhẫn trước hết.

border
Bất phạt kỷ trường

Bất phạt kỷ trường

Thành ngữ tiếng Hàn, Hán: 불벌기장 (不伐己長 - bất phạt kỷ trường). Ở đây, bất - không, phạt - khoe, kỷ - bản thân, trường - sở trường. Câu này có nghĩa nhắc nhở là không khoe khoang sở trường của mình (자기의 장점을 자랑/과시하지 말것), ý tổng thể là không khoe khoang sở trưởng của mình, không bóc mẽ sở đoản của người (남의 단점을 발설하지말것).

border
Hồi văn

Hồi văn

Ngày 22/02/2022 vừa rồi là một ngày thú vị khi các con số đọc xuôi, ngược đều giữ nguyên nghĩa: 22022022. Hiện tượng này, thế giới họ gọi là Palindrome. Tiếng Hàn gọi là Hồi văn

border
Sự thân dĩ hiếu - Ngày cha mẹ

Sự thân dĩ hiếu - Ngày cha mẹ

Thành ngữ tiếng Hàn, Hán: 사친이효 (事親以孝 - sự thân dĩ hiếu). Ở đây, sự - việc, thân - song thân/bố mẹ, dĩ - lấy làm, hiếu - hiếu thảo. Câu này có nghĩa là với những việc liên quan đến cha mẹ thì con cái cần lấy báo hiếu làm đầu.

border
Cách sống để mỗi ngày trong tuần là một ngày đẹp

Cách sống để mỗi ngày trong tuần là một ngày đẹp

Thứ Hai hãy sống như mặt trăng. Trăng giúp chiếu sáng bầu trời đêm tăm tối. Thứ Ba hãy cẩn thận lửa. Dù đã tích muôn vàn công đức, nhưng chỉ một ngọn lửa khởi lên, công đức bấy lâu dồn tích sẽ cháy hết.

border
Lời cầu ngày Rằm

Lời cầu ngày Rằm

Con sẽ sống một năm với tấm lòng của tổ tiên, người đã nấu cơm bằng mọi loại ngũ cốc, muối mọi loại rau, xay mọi loại hạt cho con. Con sẽ chú ý dùng thật điều độ.

border
Ăn quả đúng cách

Ăn quả đúng cách

Hiểu và ăn uống hoa quả và nước lạnh đúng cách. Hoa quả không ăn sau mà phải ăn trước bữa ăn. Ăn hoa quả, vốn cứ nghĩ bổ ra, đút vào miệng là xong, nhưng không hẳn là thế.

border
1, 2, 3 ... 27 28 29 ... 61 62 63  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.