• dau-title
  • Trang văn
  • cuoi-title
Cuộc sống ai ai cũng thế

Cuộc sống ai ai cũng thế

Ở đời, mọi thứ, kể cả sinh mệnh mình vốn chẳng có gì là thường hằng, vậy thì bấu víu làm gì cho mệt. Cuộc sống ai ai cũng thế. Bỏ được thì nên bỏ, giữ làm chi thứ chẳng thuộc về mình.

border
Hoa Xoan ơi hoa Xoan!

Hoa Xoan ơi hoa Xoan!

Tháng ba, mùa hoa xoan nở như đám mây màu tim tím giăng trên các cành xoan dày đặc những hoa là hoa. Một làn hương nồng nàn dễ chịu, mê hoặc chỉ có ở hoa xoan nhè nhẹ lan tỏa…

border
Nghĩ khác đi sẽ thấy biết ơn

Nghĩ khác đi sẽ thấy biết ơn

Dù gia đình có việc làm ta tức giận, thì đó vẫn là nơi luôn là nơi luôn đùm bọc ta. Dù chán nản khi phòng lại bừa bộn dù ngày nào cũng dọn, thì đấy vẫn là nơi ta tá túc mỗi ngày.

border
HOÀNG TỬ BÉ

HOÀNG TỬ BÉ

Truyện Hoàng Tử Bé của nhà văn Pháp Antoine de Saint-Exupéry được xuất bản lần đầu năm 1943, đến nay đã được dịch sang hơn 300 ngôn ngữ khác nhau với khoảng 140 triệu bản bán ra trên toàn thế giới.

border
Chuyện về nàng Linh Sam (tiếp)

Chuyện về nàng Linh Sam (tiếp)

Rồi từng chiều cuối tuần qua đi qua đi. Cho tới một ngày gã thấy lòng chết lặng khi về tới bến đò. Lái đò là một bạn gái trong nhóm văn nghệ xóm Nàng.

border
Tạp nghĩ về hoa

Tạp nghĩ về hoa

Sau những ngày Tết, ngày lễ, ngày kỉ niệm gì đó và ngày rằm, mỗi khi cầm những bông hoa đã tàn ra khỏi nhà mình và mang chúng đến thùng rác, lòng cứ bần thần, nao nao rất lạ.

border
Chuyện xưa

Chuyện xưa

Tôi biết em vào một ngày hè nắng chói chang. Nhìn em thật bức sốt với cái đầu đầy tóc rối tung, lòa xòa xuống mặt, sau được em chiếu cố cặp vội cặp vàng bằng cái bím ba lá.

border
1, 2, 3 ... 30 31 32 ... 89 90 91  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.