• dau-title
  • Trang văn
  • cuoi-title
Hoa Khởi Trinh

Hoa Khởi Trinh

Trước khi đi làm đồng mẹ dặn Cò Bé xuống nhà ông ngoại xin rau muống về nấu cơm trưa. Mải chơi nửa buổi sáng nó mới giật mình nhớ ra đi xuống nhà ngoại.

border
Người đàn bà kỳ lạ

Người đàn bà kỳ lạ

Tôi gọi Phí Thị Thanh ở khu phố 3 phường Long thủy thị xã Phước Long tỉnh Bình Phước là Người đàn bà kỳ lạ. Tôi đã nghe người ta kể nhiều về chiến tích vượt khó vượt khổ làm giàu của người phụ nữ bé nhỏ này nhiều năm

border
Tản mạn về phụ nữ

Tản mạn về phụ nữ

Phụ nữ - họ có một điểm mạnh mà đàn ông hiếm thấy. Đó là sự chịu đựng. Sự im lặng chịu đựng. Thực ra cuộc sống không bao giờ có thể mỹ mãn như mong muốn.

border
Cây hoa gạo

Cây hoa gạo

Hồi bé, mỗi lần về quê ngoại, mẹ luôn đưa mình bon bon trên con đường phủ bóng hai hàng vải mát rượi, men theo triền đê sông Thái Bình.

border
Cuộc sống ai ai cũng thế

Cuộc sống ai ai cũng thế

Ở đời, mọi thứ, kể cả sinh mệnh mình vốn chẳng có gì là thường hằng, vậy thì bấu víu làm gì cho mệt. Cuộc sống ai ai cũng thế. Bỏ được thì nên bỏ, giữ làm chi thứ chẳng thuộc về mình.

border
Hoa Xoan ơi hoa Xoan!

Hoa Xoan ơi hoa Xoan!

Tháng ba, mùa hoa xoan nở như đám mây màu tim tím giăng trên các cành xoan dày đặc những hoa là hoa. Một làn hương nồng nàn dễ chịu, mê hoặc chỉ có ở hoa xoan nhè nhẹ lan tỏa…

border
Nghĩ khác đi sẽ thấy biết ơn

Nghĩ khác đi sẽ thấy biết ơn

Dù gia đình có việc làm ta tức giận, thì đó vẫn là nơi luôn là nơi luôn đùm bọc ta. Dù chán nản khi phòng lại bừa bộn dù ngày nào cũng dọn, thì đấy vẫn là nơi ta tá túc mỗi ngày.

border
1, 2, 3 ... 31 32 33 ... 91 92 93  Trang sau
 
Mời các Tác giả gửi bài cộng tác cho Ban Biên tập Nhà Búp qua hộp thư email: nhabup.vn@gmail.com
Văn phòng Thường trực Ban Biên tập Nhà Búp: Số 24, Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội;
Ngoài địa chỉ: www.nhabup.vn, bạn có thể truy cập vào website này qua các tên miền quen thuộc: www.nhabup.net hoặc www.nhabup.com
Website đang được thử nghiệm và điều hành phi lợi nhuận, bởi các tình nguyện viên.